Điện Biên: Nhiều trường tổ chức khai giảng sớm

Thứ Năm, 04/09/2014, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với cả nước, hôm nay (4/9), nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khai giảng sớm hơn một ngày.

c
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn trao danh hiệu "Anh hùng Lao động" cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh

*Sáng nay, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dự lễ khai giảng năm học 2014 - 2015 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Gần 60 năm xây dựng và phát triển, trải qua từng giai đoạn lịch sử, nhà trường gặp không ít khó khăn, song các thế hệ thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã không ngừng phấn đấu, từng bước vươn lên giành kết quả cao trong công tác dạy và học, góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số cho tỉnh. Thành tựu nổi bật là trong 4 năm gần đây, nhà trường đều duy trì tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; đạt hàng trăm giải qua các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia; gần 100% học sinh đều được xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở lên; trên 92% học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên, trong đó khá, giỏi chiếm trên 52%; học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng hàng năm trung bình đạt trên 60%. Năm học 2014 - 2015, trường vinh dự là trường Phổ thông dân tộc nội trú đầu tiên của cả nước được đón nhận danh hiệu "Anh hùng Lao động" do Nhà nước trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác giáo dục của tỉnh, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của địa phương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã trao danh hiệu "Anh hùng Lao động" cho Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

*Cũng trong sáng nay, 7 trường học trên địa bàn Thị xã Mường Lay đã tổ chức khai giảng năm học mới.

fh
Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Mường Lay đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Mặc đù đang tiến hành công cuộc tái thiết và xây dựng đô thị nhưng cấp uỷ, chính quyền, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh đã khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con em được tới trường. Trong năm học này, Thị xã Mường Lay phấn đấu có 4 trường THCS đạt chuẩn quốc gia, 100% các trường THCS được công nhận "Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích"; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường học theo hướng chuẩn hoá. Thị xã cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án cấp tiểu học như: Dự án mô hình trường tiểu học mới VNEN; dạy Tiếng Anh cho học sinh lớp 3, 4, 5 tại 100% các trường tiểu học.

Dự khai giảng tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Mường Lay đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong sự nghiệp giáo dục và đánh trống khai giảng năm học mới.

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Quốc Tuân, Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2014 – 2015 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Quốc Tuân đánh giá cao những thành tích thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí yêu cầu: Ngay từ đầu năm học này, thầy và trò nhà trường cần có kế hoạch cụ thể bằng những biện pháp khả thi để tổ chức thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức, trách nhiệm trong công tác giảng dạy, xứng đáng là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Cùng với đó là gắn bồi dưỡng học sinh giỏi với nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong giáo viên và học sinh nhằm ươm mầm là con em dân tộc thiểu số giỏi để sau này cống hiến cho tỉnh và đất nước.

*Trường THCS thị trấn Mường Chà đã tổ chức khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 3.

Năm học 2013 - 2014, thầy và trò Trường THCS thị trấn Mường Chà đã phấn đấu đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt. Các phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" được triển khai tới toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Năm học vừa qua, nhà trường có 7 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%; 50 học sinh xếp loại học lực giỏi, 125 đạt loại khá.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác dạy và học cùng những nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu đạt chuẩn, năm học 2013 - 2014, Trường THCS thị trấn Mường Chà đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 3./.

 

BBT tổng hợp

.