Ngày thi tốt nghiệp THPT thứ 2: Chưa ghi nhận thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi

Thứ Tư, 04/06/2014, 08:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày thi thứ hai - kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm 2014 đã kết thúc. Sáng nay, các thí sinh thi môn bắt buộc là Toán học; buổi chiều thi môn Hóa học và Địa lí. Ở tỉnh Điện Biên, hôm nay tiếp tục là một ngày thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Thanh Nưa huyện Điện Biên có 5 phòng thi với hơn 110 thí sinh. Ở môn thi Toán trong buổi sáng nay, tại Hội đồng thi này không có thí sinh vắng mặt, bỏ thi giữa chừng, không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi và coi thi. Tình hình an ninh trật tự khu vực thi cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây cũng là tình hình trật tự chung ở các Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh trong ngày hôm nay. Ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục Điện Biên cho biết: "Ngày thi thứ 2, trên địa bàn toàn tỉnh có 20 thí sinh vắng mặt, trong đó có 13 thí sinh bỏ thi không có lí do, chủ yếu là những thí sinh tự do đã đăng ký thi nhưng không thi; 4 thí sinh ốm và 3 thí sinh khuyết tật được miễn thi. Nhìn chung ngày thi thứ 2 diễn ra bình thường. Tất cả các hội đồng thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đến giờ phút này thì chưa có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi."

c
Các thí sinh trao đổi lại đề thi

Cũng theo nhận định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh bỏ thi chủ yếu là thí sinh tự do ở hệ Bổ túc THPT, trong đó có những trường hợp bỏ thi không rõ lí do. Cũng trong ngày hôm nay, mặc dù thời tiết oi bức hơn ngày hôm qua nhưng 100%  thí sinh đến thi không có trường hợp nào bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sáng nay, với môn thi Toán, nhiều thí sinh cho rằng: Đề không quá khó. Do đó, phần lớn các thí sinh sau khi thi xong đều có tâm trạng thoải mái. Đây cũng là yếu tố giúp các em vững tâm hơn để bước vào các môn thi còn lại.

Thí sinh Lường Văn Toàn, Trường THPT Thanh Nưa huyện Điện Biên nói: "Em đăng ký thi 2 môn là Hóa học và Đại lí. Qua 2 môn thi, em nghĩ là mình làm được hơn 60% đề thi. Theo em đề năm nay hơi khó nhưng em cũng đã cố gắng làm cho thật tốt."

Chiều nay, các thí sinh đăng ký dự thi các môn: Hóa học và Địa lí cũng đã tham gia thi với tinh thần tập trung cao, không có trường hợp đến muộn, không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Đối với môn Hóa học, toàn tỉnh có hơn 2.000 thí sinh, môn Địa lí là gần 3.500 thí sinh đăng ký thi. Việc được lựa chọn 2 môn trong số 6 môn thi phụ là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong việc ôn tập cũng như khi thi, góp phần nâng cao hiệu quả của kỳ thi. Thí sinh Lê Thị Thương, Trường THPT Thanh Chăn huyện Điện Biên chia sẻ: "Theo em đề Hóa học năm nay cũng có nhiều sự thay đổi, bởi vì năm nay không chia ra thành phần chung và phần riêng. Mọi năm trước thì chia ra thành 2 phần thì đề sẽ dễ hơn nhưng năm nay không có 2 phần đấy, thì mức độ sẽ khó hơn những đề năm trước. Việc tự lựa chọn các môn thi cho bản thân mình sẽ có lợi hơn, bởi vì chúng ta sẽ đạt được điểm cao ở các môn mà mình lựa chọn."

Kết thúc ngày thi thứ 2, toàn tỉnh đã có 55% thí sinh hoàn thành cả 4 môn thi. Sáng mai (4/6), các thí sinh sẽ tham gia 2 môn thi còn lại là: Sinh học và Ngoại ngữ, trong đó có gần 2.600 thí sinh đăng ký thi môn Sinh học; môn Ngoại ngữ là gần 130 thí sinh, đây là môn thi có số lượng thí sinh đăng ký ít nhất so với tất cả các môn tự chọn./.

 

Lê Dung - Văn Hùng

.