Thí sinh cả nước phấn khởi vì đề Toán vừa sức

Thứ Ba, 03/06/2014, 16:53 [GMT+7]

Đề thi toán năm nay gồm những kiến thức cơ bản nằm trong chương trình lớp 12, không làm khó thí sinh.

Sáng nay (3/6), các thí sinh TP HCM bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2014 với 3 môn Toán, Hóa học, Địa lý.

x
Học sinh thi tốt nghiệp THPT 2014

Tại một số hội đồng thi TP HCM, thí sinh ra trước giờ quy định không nhiều, nhưng hầu hết các em khá vui vẻ, tự tin khi hoàn thành xong môn Toán. Theo các thí sinh, đề Toán năm nay sát với chương trình học. Các năm trước, câu hỏi khó nhất thường tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. Tuy nhiên, trong đề thi năm nay, phần này không làm khó các em và nếu ôn bài kỹ có thể đạt điểm 9 - 10.

Em Nguyễn Ngọc Linh, học sinh trường THPT Quý Đôn, quận 3 cho hay: “Đề Toán năm nay giống cấu trúc đề những năm trước nhưng dễ hơn. Hôm qua, em thấy đề thi Ngữ Văn khó hơn một chút, còn các môn khác cũng không khó lắm”.

Một số giáo viên bộ môn Toán tại thành phố cũng cho rằng, đề thi toán năm nay vẫn là những kiến thức cơ bản nằm trong chương trình lớp 12, không làm khó thí sinh. Với câu hỏi vừa có phần dễ, vừa có phần khó, các học sinh khá giỏi sẽ dễ dàng đạt điểm 9 - 10; học sinh trung bình có thể đạt 6 -7 điểm.

Thầy Nguyễn Duy Hiếu, tổ trưởng tổ toán trường THPT Lê Hồng Phong, TP HCM cho biết: “Đề thi năm nay nằm trong chương trình kiến thức lớp 12, có độ phân hóa tốt. Với đề này thì học sinh khá giỏi thì dễ dàng hoàn thành bài thi sớm, còn học sinh trung bình, yếu thì hơi khó khăn để giải câu hỏi về phương trình căn hoặc câu 4. Nhưng nhìn chung đề thi như vậy là phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp”.

Cũng trong sáng nay, trên 10.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT ở tỉnh Sơn La đã hoàn thành bài thi môn Toán trong điều kiện an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và không có sự cố gì xảy ra.

Trong ngày thi thứ 2 này, Sơn La không có thêm thí sinh nào vắng mặt. Tuy nhiên, với gần 40 em bỏ thi trong ngày hôm qua, Sơn La đang đứng đầu các tỉnh khu vực Tây Bắc về số thí sinh bỏ thi.

Về đề thi môn Toán, các thí sinh đều có chung nhận xét là nằm trong các chương trình đã học và ôn thi, phù hợp với khả năng làm bài của các em.

Tại 34 hội đồng thi, các thí sinh và giám thị coi thi, cán bộ làm công tác phục vụ thi đều làm việc hết sức nghiêm túc. Vì vậy, trong cả 3 buổi thi, tại Sơn La không có trường hợp thí sinh và giám thị coi thi nào bị xử lý do vi phạm quy chế thi.

Tại Điện Biên, ở 24 hội đồng coi thi của tỉnh có 20 thí sinh vắng mặt, trong đó có 3 thí sinh bị ốm, 3 thí sinh khuyết tật không phải thi, còn lại 13 em là thí sinh tự do vắng không có lý do. Kết thúc buổi thi các thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, phấn khởi vì đề thi sát với chương trình học.

Năm nay, các thí sinh được tổ chức thi ngay tại các trường học chứ không thi theo cụm nên tại các Hội đồng thi vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn cũng không có tình trạng thí sinh đến muộn giờ thi. Mọi điều kiện về y tế, điện, nước, giao thông đều được các ngành liên quan chuẩn bị chu đáo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: “Tình hình thi ở các Hội đồng đều diễn ra bình thường. Từ hôm qua đến sáng nay ở Điện Biên không có thí sinh vi phạm qui chế thi, cũng không có giám thị vi phạm qui chế thi. Tất cả các hội đồng thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

Tỉnh Yên Bái: Trong sáng nay, hơn 7.500 thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Buổi thi môn Toán diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi. Thời tiết bớt oi bức hơn ngày hôm qua đã tạo thuận lợi cho các thí sinh tập trung làm bài thi. Ngoài 13 thí sinh vắng mặt từ ngày hôm qua, hôm nay không có thêm thí sinh nào nghỉ thi, không có thí sinh nào tới muộn giờ.

Tại 26 hội đồng thi, trước khi hết giờ làm bài khoảng 20 phút đã có nhiều thí sinh làm bài xong và ra về sớm.

Em Vương Hương Ly, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành cho hay đề thi năm nay nằm trong chương trình ôn tập của học sinh. Mức độ đề thi không quá khó, nhiều bạn hoàn thành rất tốt.

Các thí sinh ở tỉnh Kon Tum cho rằng đề thi vừa sức và đủ thời gian làm bài. Với những thí sinh có học lực khá trở lên chỉ cần sử dụng hơn 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành việc giải 5 câu hỏi đề thi môn Toán. Đối với những thí sinh có học lực trung bình, các em cho biết, câu 1 và câu 2 vừa cao điểm nhất song cũng vừa khó làm nhất. Đa số các em đều không giải được yêu cầu thứ 2 của câu hỏi 2, tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. Tuy nhiên, nhận định về kết quả môn thi này, đa số thí sinh có học lực trung bình đều khẳng định đã vượt qua môn Toán với số điểm trung bình.

Tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT, sáng nay, hơn 23. 800 thí sinh ở Đắk Lắk dự thi môn Toán, đạt 99,5%. Công tác tổ chức thi ở Đắk Lắk diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường xảy ra. Toàn tỉnh có 69 thí sinh bỏ thi, trong đó, có 2 trường hợp bị ốm./.

 

Theo VOV.VN

.