Thi tốt nghiệp THPT môn Hóa: Nắm chắc kiến thức dễ đạt điểm 10

Thứ Ba, 03/06/2014, 16:51 [GMT+7]

Đề thi Hóa học năm nay được các học sinh đánh giá là khá dễ, bám sát chương trình.

Chiều 3/6, thí sinh cả nước tiếp tục dự thi môn Hóa học của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 với thời gian làm bài là 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Ngoài Ngữ văn và Toán là 2 môn thi bắt buộc thì trong số các môn tự chọn, môn Hóa học được nhiều thí sinh chọn lựa nhất với 524.782 thí sinh đăng ký dự thi (chiếm 57,62%).

x
Thí sinh Vũ Thế Đạt

Đề thi gồm 40 câu nhưng không khó và dễ đạt điểm cao là ý kiến của nhiều thí sinh sau khi thi xong.

Vũ Thế Đạt, lớp 12A2, trường THPT Việt Đức, Hà Nội cho rằng, đề thi Hóa học không khó. Nếu học sinh nào tập trung ôn luyện tốt thì dễ dàng đạt được điểm 10.

Thí sinh Vũ Thế Đạt hồ hởi khoe "trong phòng thi của em có một số bạn làm bài thi chỉ khoảng 15-20 phút là xong".

Cùng chung ý kiến trên, thí sinh Nguyễn Bích Phương tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức, Hà Nội cho rằng, với đề thi Hóa học năm nay, chắc chắn sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao.

Theo Bích Phương, so với các môn tự chọn khác thì Hóa học dễ hơn, lại thi theo hình thức trắc nghiệm nên nhiều thí sinh chọn môn học này để thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của buổi chiều, hầu hết các thí sinh bước ra khỏi trường thi trong tâm trạng thoải mái. Các thí sinh khối A (ngoài 2 môn Toán, Văn bắt buộc, thí sinh chọn thêm môn Vật lý, Hóa học) kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình.

Thí sinh Lê Mai Lan, lớp 12A8 trường THPT Kim Liên, Hà Nội tươi cười nói: “Môn Hóa học, em làm bài rất tốt, đề thi khá dễ nên em hoàn thành bài thi trước 15 phút và không phải đánh bừa câu nào. Sau khi so kết quả với các bạn em đoán mình được trên 9 điểm”.

x
Thí sinh Lê Mai Lan

Thí sinh Mai Lan cũng thở phào cho biết, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình, cả 4 môn thi em làm bài khá tốt. Tuy nhiên, theo thí sinh này, áp lực lớn hơn đang nằm ở kỳ thi Đại học sắp tới.

Thí sinh Thái Thành Vinh, lớp 12A7 trường THPT Kim Liên, Hà Nội cũng cho biết, em đăng ký dự thi khối A nên ngoài 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, 2 môn tự chọn em đăng ký là Vật lý và Hóa học. Vinh đã nhanh chóng kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình và chuẩn bị cho kỳ thi Đại học sắp tới.

Nhận xét về đề thi Hóa học, thí sinh Thành Vinh cho biết: “Đề thi Hóa năm nay khá dễ, nhất đối với học sinh khối A, B. Đối với học sinh trung bình khá có thể dễ dàng đạt điểm 7-8. Những học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể hoàn thành bài thi trước 10-15 phút. Tuy nhiên, do không cẩn thận nên em bị nhầm một câu và so kết quả với các bạn thì được 9,75 điểm”.

Thí sinh Phan Việt Nga, lớp 12A1, trường THPT Kim Liên, Hà Nội cũng cho rằng, đề thi Hóa năm nay dễ, hầu hết nằm trong chương trình cơ bản: “Các câu hỏi của đề thi đều không đánh đố, chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa. Chỉ có một câu phần kim loại hơi khó và dễ tính toán sai”.

Thí sinh này cũng vừa kết thúc sớm kỳ thi tốt nghiệp THPT của mình và cả 4 môn thi đều làm bài tốt.

Sau khi kết thúc môn Hóa học, trong chiều 3/6, thí sinh dự thi môn Địa lý với thời gian làm bài là 90 phút./.

 

Theo VOV.VN

.