Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 10/05/2016, 09:49 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; đ/c Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội;đ/c  Giàng thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh; cùng đại diện 1 số Sở; ngành có liên quan.

 

s
Đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đến đặt vòng hoa  dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ A1 và nghĩa trang ngành giao thông vận tải B142 - Bản Na Hai - xã Sam Mứn - Huyện Điện Biên.

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên và các Sở, ngành liên quan, đoàn công tác của Bộ giao thông vận tải do đồng chí Trương Quang Nghĩa – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến đặt vòng hoa  dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ A1 và nghĩa trang ngành giao thông vận tải B142 - Bản Na Hai - xã Sam Mứn - Huyện Điện Biên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và việc triển khai các dự án công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tích cực huy động các nguồn vốn phát triển hạ tầng giao thông, làm đường giao thông nông thôn, cải tạo cầu treo dân sinh. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện vẫn còn 29 trong tổng số 116 xã chưa có đường đến trung tâm xã được cứng hóa. Một số tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp, hư hỏng.

 

s
Đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên

 

Cũng Tại buổi làm việc, tỉnh Điện Biên kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cấp vốn đẩy nhanh tiến độ việc sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 12; quốc lộ 4 H. Đồng thời sớm triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp QLK 279; dự án kết nối các tỉnh phía Bắc với đường cao tốc Nội Bài- Lào cai; đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục hàng không VN sớm hoàn thiện trình phê duyệt điều chỉnh qui hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến 2020 và định hướng đến năm 2030 và sớm bố trí vốn để cải tạo và nâng cấp theo qui hoạch đã được duyệt đảm bảo cho tàu bay A320/A321 và tương đương trở lên cất, hạ cánh nhằm từng bước khai thác thế mạnh của Điện Biên nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định: Giao thông phải đi trước một bước, có như vậy mới tạo đà để các tỉnh miền núi khó khăn như Điện Biên vươn lên phát triển. Vì vậy, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục quan tâm tới những kiến nghị của tỉnh; ưu tiên xem xét triển khai sớm những dự án đã được Bộ phê duyệt và bố trí được nguồn vốn. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh cần tiếp tục tranh thủ nguồn lực từ nhân dân để xây dựng giao thông nông thôn; xây dựng cầu treo dân sinh; đẩy mạnh việc quản lý tải trọng xe, đăng kiểm phương tiện thủy; hướng dẫn văn hóa giao thông cho người dân góp phần vào đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt là trong quá trình triển khai các dự án giao thông cần có sự giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư./



                                                                Phạm Hải - Đức Trung

.