Cần nâng cao hiệu quả thời giờ làm việc của mỗi cán bộ, đảng viên

Thứ Sáu, 06/05/2016, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, nhìn chung cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang (cán bộ, đảng viên) trên địa bàn tỉnh đã có ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về thực hiện thời giờ làm việc. Nhiều người, đã sử dụng thời giờ lao động với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật lao động trong thực thi công vụ. Qua đó, đã góp phần quan trọng đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là đối với các cơ quan của Đảng và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

 

s
Cần nâng cao hiệu quả thời giờ làm việc của mỗi cán bộ, đảng viên ( ảnh minh họa )

 

Song hiện nay, tình trạng một số cán bộ, đảng viên trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước, còn bớt xén thời gian làm việc như: đi muộn, về sớm, uống rượu, bia, chơi game điện tử, chát... trong giờ làm việc, nhiều người sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng nhiều hơn việc công. Thậm chí, có người nói là đi làm, nhưng đến cơ quan, đơn vị chỉ "ngồi chơi, xơi nước", đến chỉ để sử dụng các thiết bị của cơ quan như: Điều hòa nhiệt độ, máy vi tính... Hiện tượng này, đã xảy ra ở không ít các cơ quan, đơn vị và đối với một số cá nhân trong thời gian qua, gây phản cảm, bức xúc trong xã hội; bởi nó đã ảnh hưởng đến thời giờ làm việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; ảnh hưởng đến tác phong, lề lối làm việc, uy tín các cơ quan của Đảng và Nhà nước, nhất là ảnh hưởng tới hình ảnh của một số cán bộ, đảng viên những người được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước; do sử dụng thời giờ làm việc không tôt, nên đã gây khó khăn cho các đơn vị, cá nhân khi đến liên hệ công tác. Trong số này, có không ít cán bộ, đảng viên "sáng cắp Ô đi, chiều cắp Ô về".

Những nguyên nhân của tình trạng nêu trên thì có nhiều, song nguyên nhân chính là do công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức còn hạn chế, sự buông lỏng quản lý của người lãnh đạo. Một bộ phận cán bộ, đảng viên còn thiếu tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chưa toàn tâm, toàn ý với công việc, phấn đấu vươn lên, ý thức tổ chức kỷ luật chưa nghiêm. Thậm chí một số cán bộ quản lý Phòng cũng chưa làm gương, còn vi phạm nên ở khía cạnh nào đó chưa thể khắc phục được hành vi sai trái trên.

Để khắc phục những tình trạng trên, cùng với việc thực hiện các nội dung của công tác cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy, hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã ra Chỉ thị 08, ngày 30/3/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh nề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị này, sẽ giúp cho công tác cải cách hành chính ngày càng hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy, hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân, góp phần chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, kỷ luật lao động trong các cơ quan của Đảng bộ  và các cấp chính quyền trong tỉnh. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị và các nhân phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI), nhất là chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Chấp hành tốt thời giờ làm việc, là góp phần xây dựng văn hóa nơi Công sở, là xây dựng lề lối làm việc khoa học, có trật tự kỷ cương.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần ra sức phấn đấu, tự rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt việc nâng cao hiệu quả sử dụng giờ làm việc, nâng cao năng suất làm việc chính là một trong những mục tiêu cải cách hành chính của Đảng và hiệu quả quản lý Nhà nước ta hiện nay./.

 


                                                        Khánh Toàn

.