Đoàn đại biểu cấp cao của Tỉnh ủy thăm và làm việc tại tỉnh Phông Xa Lỳ

Thứ Năm, 05/05/2016, 10:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 4/5, đoàn đại biểu cấp cao của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Phông Xa Lỳ - nước CHDCND Lào.

 

Đón đoàn công tác tỉnh Điện Biên tại mốc 113 biên giới Việt - Lào, có đồng chí Khăm Phoi Văn Nạ Sản – Phó tỉnh trưởng Tỉnh Phông Xa Lỳ - nước CHDCND Lào.

Đến thăm Trung tâm chuyển giao kỹ thuật Hạt Thẳm, huyện Mường Mày, một mô hình phối hợp giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Phông Xa Lỳ có chức năng nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật trong phát triển chăn nuôi và trồng trọt. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã đánh giá cao việc hợp tác phát triển mô hình trung tâm chuyển giao kỹ thuật giữa 2 tỉnh, đồng chí đề nghị: Trung tâm chuyển giao kỹ thuật Hạt Thẳm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung nghiên cứu phát triển các loại con giống, cây giống chất lượng cao nhưng đặc biệt quan tâm tới việc hỗ trợ và đưa các mô hình này áp dụng cho các hộ gia đình, để người dân có thể giảm nghèo và phát triển kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn cũng lưu ý: phát triển chăn nuôi đại gia súc là một hướng đi có thể đem lại giá trị kinh tế cao, đặc biệt điều kiện tự nhiên khu vực huyện Mường Mày là khá phù hợp, do đó thời gian tới Trung tâm chuyển giao kỹ thuật Hạt Thăm nên nghiên cứu và áp dụng một số mô hình phát triển chăn nuôi đại gia súc để người dân có thể tiếp cận và áp dụng.

 

s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  thăm và làm việc tại Trường chính trị tỉnh Phông Xa Lỳ tại huyện Bun Nưa

 

Thăm và làm việc tại Trường chính trị tỉnh Phông Xa Lỳ tại huyện Bun Nưa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đã ghi nhận những kết quả của trường trong những năm qua, mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nằm cách xa trung tâm tỉnh trên 40km, đội ngũ cán bộ còn thiếu, điều kiện cơ sở vật chất mới được đầu tư, song tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực, chất lượng đào tạo được nâng lên hàng năm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trường chính trị tỉnh Phông Xa Lỳ là một mô hình hay, phù hợp với điều kiện của tỉnh, vừa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho đội ngũ cán bộ, đồng thời đào tạo cả về lĩnh vực quản lý nhà nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn mong muốn, trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Phông Xa Lỳ tiếp tục quan tâm sớm giải quyết những khó khăn trước mắt cho nhà trường, giúp nhà trường có điều kiện thuận lợi để tiếp tục nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà./.

 


Đức Trung

.