Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri với cán bộ, công chức lực lượng vũ trang tỉnh

Thứ Sáu, 03/07/2015, 17:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 3/7, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và hơn 300 cán bộ, công chức lực lượng vũ trang tỉnh.

c
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lò Văn Muôn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên đã báo cáo khái quát những kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp thứ 9 là kỳ họp thường kỳ với nhiều nội dung quan trọng. Kỳ họp đã thông qua 11 dự án luật và 9 nghị quyết; cho ý kiến vào 15 dự án luật khác. Trong 11 dự án luật đã được thông qua, có những Bộ luật quan trọng, có liên quan trực tiếp đến người dân như: Luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Mặt trận tổ quốc; Luật an toàn vệ sinh lao động; bộ Luật dân sự sửa đổi; Luật trưng cầu dân ý… Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thông qua các báo cáo, công tác quản lý, điều hành của Chính phủ về thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó, nổi bật là việc tái cơ cấu nền kinh tế đã đạt được những bước đầu quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho nền kinh tế của đất nước phát triển.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ngoài việc nhấn mạnh những kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII đã đạt được, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã báo cáo với cử tri một số nét khái quát về tình hình quốc phòng - an ninh trên thế giới, khu vực và trong nước thời gian qua.

Đại diện cho cử tri cán bộ, công chức lực lượng vũ trang tỉnh, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trước thành công của kỳ họp thứ 9. Đồng chí cho rằng, đây là kỳ họp với nhiều đổi mới mạnh mẽ, quyết định những vấn đề quan trọng và giám sát tối cao của Quốc hội. Quốc hội đã nhìn nhận, đánh giá một cách thực chất tình hình kinh tế - xã hội với những khó khăn cần khắc phục, từ đó có những giải pháp, quyết sách phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước được ổn định. Đồng chí kiến nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm, sớm bố trí nguồn vốn cho các chương trình dự án trọng điểm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về vốn để tỉnh tiếp tục triển khai, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tổng hợp ý kiến báo cáo với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội những ý kiến, kiến nghị của cử tri./.

 

Văn Phú - Minh Hòa  
 

.