Đại hội Đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Tư, 01/07/2015, 18:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (1/7), Đảng bộ huyện Nậm Pồ đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 168 đảng viên đại diện cho trên 1.620 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Nậm Pồ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Kinh tế chuyển dịch theo hướng xác định, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, tổng giá trị sản xuất năm 2014 đạt trên 522 tỷ đồng; kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ thông qua các chương trình, dự án của Nhà nước. Qua 3 năm chia tách và thành lập, huyện đã có 70/127 bản ở 15/15 xã có đường giao thông đi lại thuận lợi, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sinh hoạt tăng từ 33,8% năm 2013 lên 65% năm 2015. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe và phục vụ sự nghiệp giáo dục được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4%/năm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc; chú trọng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, quan tâm phát triển đảng, nhất là những quần chúng ưu tú là đoàn viên thanh niên, người dân tộc. Bình quân mỗi năm kết nạp được 127 đảng viên mới. Ngoài ra, Đảng bộ cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các chi đảng bộ trực thuộc đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc triển khai thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Nậm Pồ xác định tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng từ 8 - 10%, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt gần 20.000 tấn, tổng mức đầu tư xã hội khoảng 3.500 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 30%; hằng năm kết nạp được 100 đảng viên và trên 50% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện Nậm Pồ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Nậm Pồ đã chủ động khắc phục khó khăn, bám sát chủ trương của tỉnh để tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết của tỉnh; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã tạo sự thay đổi cơ bản cho huyện mới thành lập, các chương trình dự án đã phát huy hiệu quả khi đầu tư đến các thôn, bản, góp phần ổn định và nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc.

Đại hội đã tiến hành bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Anh Thu - Ngọc Hải - Văn Toán
 

.