ĐBQH khóa XIII tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên và TP.Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 02/07/2015, 18:47 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 2/7, ông Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Ngọc Ngưu đã thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp đã tập trung vào việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015, phương hướng 6 tháng cuối năm; tập trung vào việc xây dựng pháp luật, xem xét thông qua 11 dự án luật và 9 nghị quyết; cho ý kiến vào 15 dự án luật khác. Trong đó, có các bộ luật quan trọng, có liên quan trực tiếp đến người dân như: Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Luật an toàn vệ sinh lao động, Bộ luật Dân sự sửa đổi, Luật trưng cầu dân ý…

c
Cử tri xã Thanh Xương, huyện Điện Biên nêu ý kiến kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

 

Cử tri xã Thanh Xương đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp vừa qua, đồng thời kiến nghị một số nội dung như: Đề nghị hỗ trợ phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách cấp thôn, bản; xây dựng hệ thống nước sạch đảm bảo vệ sinh; xây dựng trường mầm non phục vụ việc học tập của các cháu học sinh trên địa bàn. Đối với việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế bắt buộc và thu phí bảo trì đường bộ, các cử tri cho rằng nhân dân vùng sâu, vùng xa vẫn phải đóng chung mức phí đối với miền xuôi nhưng lại không được hưởng những thuận lợi về y tế và giao thông như các tỉnh miền xuôi…

Ông Dương Ngọc Ngưu đã giải đáp những ý kiến kiến nghị của cử tri, một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện và tỉnh, ông đã đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp thu và giải đáp cho nhân dân.

*Cũng trong sáng nay, bà Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Pháp luật Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phố 5, 6, 7 của phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phố 5, 6, 7 kiến kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác an sinh xã hội của địa phương. Cử tri phố 6 kiến nghị cần giải phóng mặt bằng cho tuyến giao thông trong khu phố đảm bảo rộng 7m theo quy hoạch của tỉnh do nhiều hộ lấn chiếm; đề nghị cơ quan chức năng trang bị hệ thống đèn thắp sáng trong khu vực chợ trung tâm 1 để tăng cường công tác an ninh; xem xét về mức phí thu tại các ki-ốt chợ trung tâm 1, bởi hiện nay mức thu các khoản phí gần như tăng gấp đôi so với năm 2014. Cử tri các phố đề nghị thành phố cấp đất để xây dựng hội trường phố, bởi hiện nay cả 3 phố đang phải sinh hoạt chung một hội trường, vừa chật hẹp, vừa xuống cấp.

Các ý kiến của cử tri đã được bà Trần Thị Dung, đại diện lãnh đạo thành phố và phường Tân Thanh trả lời thỏa đáng. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền sẽ được tổng hợp để gửi đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

 

Văn Hùng - Đức Bình
 

.