Ban Pháp chế, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình

Thứ Tư, 01/07/2015, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/7, Ban pháp chế và Ban Văn hóa Xã hội -HĐND tỉnh đã tổ chức họp để thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết nhằm chuẩn bị tốt nội dung cho kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIII. Tham gia dự họp có các đồng chí Lê Thành Đô, Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên Ban pháp chế, Ban VHXH - HĐND tỉnh.

c

 

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế và Ban VHXH, HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình như: Báo cáo và dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc ban hành định hướng nội dung Quy ước thôn, bản, đội, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Đề án thành lập trường Đại học Điện Biên; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết ban hành ngân hàng tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên đều cơ bản nhất chí với nội dung mà các Ban đã thẩm tra. Việc lấy ý kiến, thẩm tra vào các báo cáo, tờ trình nhằm làm rõ hơn những nội dụng chủ yếu, sao cho cụ thể, chặt chẽ, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh. Đây cũng là bước để chuẩn bị tốt các nội dung trình HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp thứ 14, khóa XIII được tổ chức vào thời gian tới./.

 

  Văn Phú - Duy Hải
 

.