Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ Năm, 02/07/2015, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/7, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đến dự có đồng chí Lò Văn Muôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tham mưu, giúp việc cho Đoàn ĐBQH, các vị đại biểu Quốc hội, thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh  triển khai, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội và kỳ họp HĐND tỉnh; xây dựng và tổ chức 5 cuộc giám sát chuyên đề, 7 cuộc giám sát thường xuyên. Đồng thời, văn phòng còn tham mưu, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư, khiếu nại của công dân; giải quyết kịp thời 34 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp về các lĩnh vực kinh tế - ngân sách, pháp chế...

x
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014

 

Ngoài ra, Văn phòng cũng chủ động phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung cho mỗi kỳ họp; các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh, thường trực HĐND tỉnh sang thăm và làm việc tại các tỉnh Bắc Lào.

Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã tiếp nhận trên 2.440 văn bản đến, phát hành trên 370 văn bản đi, tổ chức in trên 77.600 trang văn bản, đảm bảo chất lượng, không để xảy ra sai sót.

Phát biểu chỉ đạo, các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ Văn phòng; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, tập thể cán bộ Văn phòng tiếp tục tham mưu, phục vụ tốt cho Đoàn ĐBQH, thường trực HĐND, các vị đại biểu, tổ đại biểu triển khai thực hiện tốt các nội dung, điều kiện để tham dự các kỳ họp và các cuộc giám sát, tiếp xúc cử tri, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Nhân dịp này, lãnh đạo HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014./.

 

Văn Phú - Duy Hải
 

.