Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trọng điểm

Thứ Ba, 15/04/2014, 09:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/4, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, bao gồm: Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sỹ A1, Sân vận động tỉnh, Đồi cứ điểm Him Lam, Điểm văn hóa tâm linh Linh Sơn và Khu tưởng niệm, tri ân những người có công với đất nước.

Thành viên đoàn bao gồm các đồng chí: Lò Mai Trinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Công trình Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ được coi là công trình quan trọng bậc nhất, cần được gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng. Công trình được khởi công xây dựng từ cuối năm 2012, có diện tích trên 22.000m2, với tổng mức đầu tư trên 210 tỷ đồng, được thiết kế theo hình chiếc mũ lưới của chiến sỹ Điện Biên năm xưa. Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đạt trên 90% khối lượng, trong đó các hạng mục như Nhà trưng bày đã được hoàn thành và bàn giao cho Bảo tàng đưa vào sử dụng. Phần Nhà tròn đã xong mái thép và đang trong thời gian làm trần; các hạng mục sân đường, mái kè và điện ngoài trời cũng đang được gấp rút triển khai, dự kiến đến ngày 25/4 có thể đưa công trình vào phục vụ cho việc tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài nước. Đây là công trình trọng điểm được xây dựng nhằm trưng bày các hiện vật, kỷ vật của chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự kiến khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ trưng bày hơn 2.000 hiện vật, kỷ vật.

b
Đoàn đi kiểm tra tiến độ thi công công trình Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ...


Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, đến thời điểm hiện tại, các công trình trọng điểm phục vụ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ khác như: nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ A1, Sân vận động tỉnh Điện Biên cơ bản đã được hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục trang trí phụ trợ.

Trong thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tiến hành trùng tu, tôn tạo nhiều hạng mục ở các điểm di tích như: Hận thù Noong Nhai, cầu Mường Thanh, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, đường kéo pháo, Đồi Him Lam và  khu Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ... nhằm phục vụ nhu cầu khách tham quan, du lịch trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

v
... Nghĩa trang liệt sỹ A1.


Sau khi trực tiếp kiểm tra hạng mục của các công trình và nghe chủ đầu tư, nhà thầu giải trình, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của chủ đầu tư cùng nhà thầu đối với các công trình trọng điểm của tỉnh, động viên các nhà thầu và đơn vị thi công cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt. Đồng thời nhấn mạnh: hiện đang bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện các công trình, đề nghị các nhà thầu và đơn vị thi công đề cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác thi công, giám sát các công trình, đảm bảo  thời gian, chất lượng và kỹ, mỹ thuật; đặc biệt là tập trung chú trọng hoàn thành các hạng mục chính, đảm bảo vệ sinh khu vực xung quanh nhằm phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

                                    

Văn Hùng

.