Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại huyện Nậm Pồ

Thứ Ba, 08/04/2014, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 7, 8/4, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Nậm Pồ.

Tại huyện Nậm Pồ, đoàn công tác đã đi thăm, kiểm tra nắm tình hình thực địa tại các xã Vàng Đán, Nà Bủng và thăm lối mở Nà Bủng – Nậm Khan (Lào) và Đồn Biên phòng Nà Bủng. Thăm và tặng quà điểm trường mầm non, tiểu học Vàng Lếch (xã Nậm Tin), đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên, chia sẻ với khó khăn về điều kiện giảng dạy, học tập của các thầy, cô giáo và học sinh của trường. Đồng thời, mong muốn các thầy cô khắc phục khó khăn, bám trường, bám lớp, truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục chung của toàn tỉnh.

b
Đ/c Nguyễn Thanh Tùng và đoàn công tác thăm Trường Mầm non Vàng Lếch, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ.


Làm việc với huyện Nậm Pồ, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã được nghe huyện báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 9 tháng kể từ khi chia tách thành lập huyện đến nay. Sau khi thành lập, huyện Nậm Pồ đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo các điều kiện về giống, vật tư cho sản xuất nông nghiệp, chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tổng sản lượng lương thực năm 2013 đạt trên 14.000 tấn, lương thực bình quân 335kg/người/năm; chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản được duy trì, phát triển; công tác quản lý bảo vệ rừng, chăm sóc khoanh nuôi tái sinh rừng được chú trọng; chỉ đạo các chủ đầu tư, các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, tiến hành bàn giao các hạng mục công trình và đưa vào sử dụng. Đến nay, huyện có 65 bản thuộc 13/15 xã đã có điện lưới quốc gia, có 57 cơ sở sản xuất công nghiệp vừa và nhỏ, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2013 đạt trên 27 tỷ đồng. Các hoạt động đầu tư, các thành phần kinh tế, hoạt động thương mại, dịch vụ, tài chính tiền tệ, và tài nguyên môi trường thường xuyên được kiểm tra, quản lý chặt chẽ.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, huyện cũng đã tập trung chỉ đạo duy trì và phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện các chính sách xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển văn hóa, thông tin, tuyên truyền, thể dục, thể thao… Bên cạnh đó, huyện đã triển khai, thực hiện tốt một số chương trình, dự án trên địa bàn như: Chương trình 135, 134 kéo dài, chương trình 160, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đề án 79, chương trình 30A và một số chương trình, dự án khác. Thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, ngày bầu cử HĐND cấp huyện, xã.

v
Đoàn công tác làm việc với huyện Nậm Pồ.


Duy trì tốt các mối quan hệ hợp tác hữu nghị, phối hợp chặt chẽ với 3 huyện của tỉnh Phong Sa Ly nước bạn Lào, thường xuyên tuần tra kiểm soát đường biên, mốc giới. Thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc và công tác tôn giáo.

Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, thường xuyên tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Kiện toàn ổn định tổ chức bộ máy và cán bộ ở một số cơ quan, phòng ban, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức cơ sở Đảng theo yêu cầu nhiệm vụ. Tăng cường đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và dân vận. Mặt trận tổ quốc phối hợp với các cơ quan, đơn vị các đoàn thể vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương.

Tại buổi làm việc, các ý kiến kiến nghị đề xuất của huyện Nậm Pồ đã được các sở, ban, ngành tỉnh trả lời và tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho huyện trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện Nậm Pồ đã phấn đấu và đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí yêu cầu: Các sở, ngành tỉnh cần tăng cường phối hợp với huyện Nậm Pồ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, cùng với đó huyện cần lựa chọn một số nhiệm vụ trọng tâm xây dựng các đề án cụ thể, nhanh chóng hoàn thành quy hoạch chung và quy hoạch phát triển nông thôn mới; lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển sản xuất gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường, hướng dẫn người dân cải tạo đất, giữ đất sản xuất; các công trình xây dựng phải đúng qui định, đảm bảo qui mô, chất lượng tránh lãng phí; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và gắn bó với nhân dân, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững mối quan hệ với nước bạn Lào; đặc biệt quan tâm xây dựng củng cố hệ thống chính trị, đào tạo đội ngũ cán bộ; tiếp tục đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được hưởng các chính sách của nhà nước từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

 

Đức Trung

.