Thứ trưởng Bộ Công thương làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 10/04/2014, 18:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/4, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương do đồng chí Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên để đánh giá kết quả công tác triển khai, thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án 61. Về phía tỉnh Điện Biên, làm việc với đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

vc
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên

 

Ngay sau khi Đề án 61 về “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân giai đoạn (2010 - 2020)” chính thức có hiệu lực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung giao nhiệm vụ để Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân tỉnh. Đồng thời thành lập ban chỉ đạo cấp tỉnh để thực hiện đề án; thành lập ban vận động quỹ hỗ trợ nông dân; đầu tư, nâng cấp trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân. Trong quá trình tổ chức, thực hiện, các hội viên nông dân đã được trực tiếp tham gia vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội nông thôn ở các địa phương trong tỉnh.

Đến nay, thông qua công tác phối hợp đã có 700 đội văn nghệ ở địa bàn dân cư trong tỉnh được thành lập, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần cho nông dân; mở trên 20 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 1.300 hội viên; tổ chức được 12 lớp truyền nghề dệt thổ cẩm, mây tre đan, làm chổi chít cho trên 1.000 hội viên. Đồng thời phối hợp tổ chức hàng trăm lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật đã thu hút trên 140.000 lượt hội viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh còn tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ủy thác của Trung ương Hội Nông dân, tạo điều kiện để nhiều hội viên nghèo có tư liệu sản xuất, vươn lên có cuộc sống ổn định.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã tham gia nhiều ý kiến, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 61 tại tỉnh Điện Biên và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện Đề án hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh: Nội dung cốt lõi của Đề án 61 chính là nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Nông dân trong việc đồng hành, giúp đỡ hội viên và nông dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi và phương thức sản xuất, chăn nuôi mới để từng bước nâng cao nguồn thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công thương đề nghị: Tỉnh Điện Biên tiếp tục duy trì hiệu quả công tác phối hợp của Hội Nông dân với các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; tạo cơ chế và điều kiện thuận lợi để công tác phối hợp phát huy được vai trò chủ thể của các hội viên nông dân trong các phong trào, hoạt động thi đua ở ngay từ địa bàn dân cư. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị Hội Nông dân các cấp trong tỉnh chủ động đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhằm thu hút được đông đảo người nông dân tham gia vào tổ chức hội, góp phần xây dựng các tổ chức, cơ sở hội ngày càng vững mạnh./.

 

Bùi Quang – Văn Hùng
 

.