Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương

Triển khai Dự án xây dựng khu đô thị Nam Thanh Trường và công tác chuẩn bị kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ Nhật, 13/04/2014, 11:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 12/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã họp để cho chủ trương triển khai Dự án xây dựng khu đô thị Nam Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ và đánh giá kết quả công tác chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Lò Mai Trinh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Về Dự án xây dựng khu đô thị Nam Thanh Trường, sau khi nghe chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn báo cáo; ý kiến đại biểu các sở, ngành của tỉnh có liên quan và lãnh đạo Thành phố Điện Biên Phủ bổ sung làm rõ các vấn đề các đại biểu dự hội nghị  quan tâm, tập thể Ban Thường vụ đã dành nhiều thời gian thảo luận và đánh giá cao chủ đầu tư có nhiều tình cảm, tâm huyết, thể hiện quyết tâm triển khai thực hiện dự án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thống nhất cao và cho chủ trương: Đồng ý với Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc đề nghị cho triển khai Dự án xây dựng khu đô thị Nam Thanh Trường, Thành phố Điện Biên Phủ; nhất trí với phương án điều chỉnh quy hoạch do Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh (đơn vị chủ đầu tư) và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thành Nam (đơn vị tư vấn) đề xuất.

df
Mô hình khu đô thị Nam Thanh Trường

 

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương, đơn vị liên quan phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư tiến hành triển khai dự án đúng với cam kết. Với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần tập trung hoàn thiện các khâu công việc trong quá trình lập dự án. Đồng thời, Ban Thường vụ cũng lưu ý, các thủ tục tiến hành đầu tư phải được thực hiện theo đúng quy định và trình tự tiến hành đầu tư mà pháp luật đã quy định; đảm bảo thực hiện đúng những cam kết đã thống nhất giữa chủ đầu tư với lãnh đạo tỉnh và đặc biệt là những quyền lợi, lợi ích liên quan đến người dân trong khu vực triển khai dự án. Khi tiến hành điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch, cần bố trí một diện tích hợp lý trong tổng quỹ đất của khu đô thị được phê duyệt để tiến hành việc khôi phục bản Thái cổ nhằm bảo tồn giá trị lịch sử, văn hóa gắn với phát triển du lịch của quần thể kiến trúc văn hóa tộc người theo quy hoạch phát triển chung của Thành phố Điện Biên Phủ và của tỉnh Điện Biên.

Về công tác chuẩn bị kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo các công việc đã, đang khẩn trương triển khai thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt và những công việc cần bổ sung do mới phát sinh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, cố gắng, chung tay của các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu: UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương cần nêu cao quyết tâm trong việc đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành các hạng mục công trình đã được phê duyệt. Trong chỉ đạo triển khai thực hiện cần quan tâm đến chất lượng, hiệu quả công trình; chú ý việc giữ gìn mỹ quan đô thị, chất lượng môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chặt giá cả thị trường; tiến hành lắp đặt các công trình phục vụ sinh hoạt công cộng nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và du khách đến với Điện Biên./.

 

Nguyễn Vân Chương
 

.