Công an tỉnh: Lễ giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong CAND đợt 2 năm 2015

Thứ Tư, 09/09/2015, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (9/9), tại Tiểu đoàn cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ giao nhận công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân đợt 2 năm 2015.

c
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các chiến sỹ mới

 

Công an nhân dân (CAND) là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước gồm nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, mỗi lĩnh vực đòi hỏi phải bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn khác nhau. Bên cạnh việc bố trí cán bộ có trình độ nghiệp vụ, năng lực thì cần phải có số chiến sỹ trẻ, khỏe được đào tạo, huấn luyện quân sự, võ thuật và nghiệp vụ để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, canh gác, bảo vệ mục tiêu… Vì vậy, việc lựa chọn, tuyển chọn những công dân nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND luôn được Hội đồng xét tuyển nghĩa vụ của tỉnh thực hiện chặt chẽ, đảm bảo số lượng và chất lượng.

Đợt giao nhận công dân nhập ngũ đợt 2 năm nay, lực lượng công an toàn tỉnh có 175 chiến sỹ mới. Trong đó, Tiểu đoàn cảnh sát cơ động tỉnh Điện Biên có 80 chiến sỹ, Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc 80 chiến sỹ và Trại giam Nà Tấu (Bộ Công an) 15 chiến sỹ. Sau khi giao nhận công dân nhập ngũ cho các đơn vị, các chiến sỹ mới sẽ được học tập, huấn luyện về điều lệnh võ thuật, kỹ chiến thuật để phục vụ trong lực lượng CAND.

Việc thực hiện nghĩa vụ có thời hạn trong CAND sẽ góp phần quan trọng để lựa chọn, bổ sung lực lượng và trẻ hóa đội ngũ cán bộ của ngành. Đồng thời, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

 

Anh Thu – Minh Hòa
 
 

.