Trung tá Lù Văn Thưởng tấm gương cảnh sát "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Thứ Hai, 17/08/2015, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là lực lượng trọng yếu của Đảng, Nhà nước, nhân dân, trong những năm qua, Đảng bộ Công an huyện Mường Chà luôn quan tâm chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ Công an huyện tích cực phát huy truyền thống anh hùng, lập nên những chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, nỗ lực vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong đó có Trung tá Lù Văn Thưởng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà là một điển hình.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Học viện cảnh sát nhân dân, đồng chí Lù Văn Thưởng được điều về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu. Qua nhiều năm công tác, cùng với sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu, lập chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Hơn 10 năm công tác trong ngành, được sự tín nhiệm của các đồng chí và đồng đội, đồng chí Lù Văn Thưởng đã luân chuyển nhiều đơn vị và giữ các chức vụ khác nhau. Năm 2013, đồng chí được đề bạt và giữ chức vụ phó Trưởng Công an huyện Mường Chà. Đồng chí cho biết: "Trên địa bàn huyện Mường Chà không phải điểm nóng về tội phạm ma tuý, tuy nhiên tội phạm ma tuý trên địa bàn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt và rất liều lĩnh, đặc biệt các đối tượng xấu thường lợi dụng phụ nữ và trẻ em để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, để đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an huyện Mường Chà còn gặp không ít khó khăn."

x
Trung tá Lù Văn Thưởng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà (người đứng) chỉ đạo cuộc họp với Đội cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý Công an huyện Mường Chà.

 

Trước tình hình đó, xác định xây dựng kế hoạch và chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị, đặc biệt tăng cường cán bộ tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn là nhiệm vụ cấp bách cần phải triển khai. Bên cạnh đó, Trung tá Lù Văn Thưởng đã xác định nắm chắc tình hình an ninh trật tự ở cơ sở thông qua các đơn vị, cán bộ, chiến sỹ công an cắm địa bàn và đặc biệt chú trọng xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác các loại tội phạm của quần chúng nhân, qua đó kịp thời phát hiện các vấn đề nổi cộm, địa bàn có dấu hiệu phức tạp về hình sự, tệ nạn xã hội chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch, giải pháp phòng ngừa và đấu tranh trấn áp hiệu quả, chủ động công tác phòng, chống tội phạm. Trung tá Lù Văn Thưởng chia sẻ một trong những động lực để vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ đó là: “Dù có khó khăn, mệt mỏi đến đâu nhưng khi phá được án, bắt được đối tượng phạm tội và tang vật là những mệt mỏi tan biến ngay”.

Với những giải pháp chủ động trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Trong 6 tháng đầu năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Lù Văn Thưởng, Đội cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý Công an huyện Mường Chà đã phát hiện và xử lý trên 20 vụ, bắt 30 đối tượng. Trong đó, gần đây nhất lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý Công an huyện Mường Chà đã phá thành công chuyên án 315C và bắt giữ 2 đối tượng phạm tội ma tuý. Ngày 04/04/2015, ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý, Trung tá Lù Văn Thưởng thành lập tổ công tác thuộc Công an huyện tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Ngọc Linh thuộc tổ dân phố số 4 thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tổ công tác đã bắt giữ 2 đối tượng: Giàng A Cháng, sinh năm 1994 và Hạng A Phong, sinh năm 1995, đều có hộ khẩu thường trú tại bản Chà Nọi 1, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé có hành vi tàng trữ, vận chuyển mua bán trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ 1,2kg thuốc phiện và một số tang vật khác. Đồng chí Trang A Lử, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà cho biết: "Đối với đồng chí Lù Văn Thưởng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà, qua quá trình theo dõi nhận thấy đồng chí là cán bộ lãnh đạo trẻ có tinh thần trách nhiệm cao, có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí đã luôn chủ động trong công việc và làm tốt công tác tham mưu cho tập thể Công an huyện và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn."

Những cố gắng, nỗ lực của Trung tá Lù Văn Thưởng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà, được cấp trên ghi nhận, đồng đội cảm phục. Nhiều năm liên tục là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, phá án, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

 

Tiến Thành - Quang Hùng
 

.