TP. Điện Biên Phủ: Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015

Thứ Ba, 08/09/2015, 15:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 8/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

f
Quang cảnh Lễ giao nhận quân

 

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ; đảm bảo đúng luật, đúng quy định. 35 thanh niên là con em đồng bào các dân tộc đủ tiêu chuẩn lên đường bảo vệ Tổ quốc được giao cho Lữ đoàn 82 (QK2), Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh).                         

Về chất lượng, 100% là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; trên 90% thanh niên sức khoẻ loại 1 và 2; trình độ văn hoá THPT và THCS đạt 100% (trong đó 7 thanh niên đã tốt nghiệp từ trung học chuyên nghiệp đến đại học).  Các thanh niên xác định ý thức rõ trách nhiệm công dân, phấn khởi hăng hái xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân được tiến hành nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm.

Trước ngày giao, nhận quân, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể: Thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh các cấp đã gặp mặt, tặng quà,  động viên; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, giao lưu giữa các thế hệ bộ đội. Những hoạt động này đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội tòng quân. Đồng thời, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý thức trách nhiệm bảo vệ quê hương, đất nước./.

 

  Đỗ Quang Khải

.