Điện Biên: Nghĩa tình Công an với nhân dân vùng lũ

Thứ Hai, 17/08/2015, 10:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày mưa lũ ở Tuần Giáo vừa qua, Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tuần Giáo đã kịp thời có mặt tại các điểm xung yếu để khẩn trương di dời nhà cửa và tài sản của nhân dân, ủng hộ và vận chuyển các nhu yếu phẩm đến giúp nhân dân vùng lũ từng bước ổn định cuộc sống.

Đợt mưa kéo dài trên diện rộng trong những ngày đầu tháng 8, Tuần Giáo là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Điện Biên, thiệt hại trên 100 tỷ đồng. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của nhân dân, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo và huy động cán bộ, chiến sỹ của đơn vị xuống các điểm xung yếu nhất để giúp đỡ nhân dân. Trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, kiểm tra, đôn đốc anh em trong đơn vị khắc phục khó khăn với quyết tâm cao nhất để di dời tài sản và người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm nơi nước đang ngập úng, dâng cao.

f
 Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo và huy động cán bộ, chiến sỹ của đơn vị xuống các điểm xung yếu nhất để giúp đỡ nhân dân

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo cho biết: Khi trận mưa lũ xảy ra Công an huyện Tuần Giáo đã huy động mọi lực lượng tại chỗ xuống cơ sở giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ,  phân công cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị vận chuyển gạo, mì tôm, nước uống đến với nhân dân bị thiệt hại ở nhiều xã trên địa bàn huyện

Ngay sau khi nước rút, thực hiện ý kiến chỉ đạo, kêu gọi, phát động của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và huyện Tuần Giáo về việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. Công an huyện Tuần Giáo đã tổ chức quyên góp, ủng hộ với số tiền gần 16 triệu đồng và chuyển đến MTTQ huyện để hỗ trợ người dân. Ngoài ra còn phân công cán bộ, chiến sỹ công an huyện vận chuyển gạo, mì tôm, nước uống đến với nhân dân bị thiệt hại trên địa bàn huyện. Dù khó khăn, vất vả bởi giao thông bị chia cắt và thậm chí có cả những gia đình cán bộ, chiến sỹ cũng bị nước dâng ngập nhà nhưng các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện vẫn nỗ lực với tinh thần vì nhân dân phục vụ để giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống.

f
Ngay sau khi nước rút, thực hiện ý kiến chỉ đạo, kêu gọi, phát động của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và huyện Tuần Giáo về việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. Công an huyện Tuần Giáo đã tổ chức quyên góp, ủng hộ với số tiền gần 16 triệu đồng và chuyển đến MTTQ huyện để hỗ trợ người dân

Qua thống kê, trong thời điểm xảy ra mưa lũ lớn trên địa bàn, Công an huyện Tuần Giáo đã tăng cường hơn 120 cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở di chuyển tài sản giúp các hộ dân đến nơi an toàn. Trong đó vớt được 16 xe máy, xe đạp điện, cứu được 4 người dân gặp nguy hiểm trong dòng nước lũ. Cùng với đó, việc điều tiết giao thông, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng được Công an huyện tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả, góp phần cùng với huyện kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Những ngày này, lực lượng Công an nói chung và Công an huyện Tuần Giáo nói riêng đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt nam ( 19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015). Thông qua những việc làm của cán bộ, chiến sỹ trong việc giúp nhân dân vùng lũ di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn đã góp phần xây dựng và củng cố niềm tin của người dân vào lực lượng Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ./.



Anh Thu - Tiến Thành

.