Đài PTTH tỉnh Điện Biên: Mở mới chuyên mục "Lao động và Công đoàn"

Thứ Năm, 08/03/2018, 07:44 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 07/03, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình (PTTH) tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2018 – 2023 nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động của Công đoàn tỉnh Điện Biên trong tình hình mới.

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Đài PTTH tỉnh Điện Biên và LĐLĐ tỉnh Điện Biên.
Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Đài PTTH tỉnh ĐB và LĐLĐ tỉnh ĐB.

Theo chương trình phối hợp, Đài PTTH tỉnh Điện Biên và LĐLĐ tỉnh Điện Biên thống nhất xây dựng Chuyên mục “Lao động và Công đoàn” với thời lượng 20 phút, bắt đầu phát sóng từ tháng 01/2018. Thành lập Ban biên tập chuyên mục với 13 đồng chí do đồng chí Hoàng Ngọc Vinh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng ban; phối hợp xây dựng kế hoạch, đề cương, tổ chức sản xuất chuyên mục và các chương trình truyền hình kịp thời tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn.

Nội dung tuyên tuyền tập trung phổ biến sâu rộng việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XIII Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết TW6, khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước”; Thông tin các hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và cơ quan quản lý Nhà nước đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đảng, chính quyền, cán bộ Công đoàn, người sử dụng lao động và toàn xã hội tới đời sống của đoàn viên CNVCLĐ.

Thông tin các hoạt động của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn, góp phần khẳng định vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong tình hình mới. Đặc biệt tuyên truyền các lợi ích mà tổ chức Công đoàn mang lại cho đoàn viên, CNVCLĐ như: giảm giá khi sử dụng các dịch vụ mua sắm, các sản phẩm của doanh nghiệp... Đồng thời phát hiện, phản ánh các hành vi của chủ sử dụng lao động xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động về các vấn đê tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, việc làm...; biểu dương những người sử dụng lao động thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp, quan tâm tới công nhân lao động.

Phản ánh đời sống, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên CNVCLĐ, biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, gương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu... Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên CNVCLĐ, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và các hoạt động trong “Tháng công nhân”, “Tết sum vầy” cho CNVCLĐ, các hoạt động trong nữ CNVCLĐ, công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh ở các cấp Công đoàn trong tỉnh.

Trong thời gian tới, Đài PT – TH tỉnh sẽ tăng thời lượng, sản xuất các tin, phóng sự, chương trình tuyên truyền, chuyên mục "Lao động và Công đoàn" đảm bảo đúng theo chương trình ký kết./. 

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.