Điện Biên: Số người nhập viên gia tăng do thời tiết rét đậm

Thứ Năm, 24/12/2020, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân. Tỷ lệ người già và trẻ nhỏ nhập viện gia tăng, một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, biến chứng nguy hiểm.

1

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, số lượng bệnh nhi nhập viện để điều trị tăng cao. Hiện Khoa nhi đang có 124 bệnh nhân phải điều trị nội trú, vượt 29 bệnh nhân so với chỉ tiêu giường bệnh, có trường hợp phải nằm ghép giường.

Khoa Lão khoa - Tim mạch số bệnh nhân nhập viện cũng tăng cao so với ngày bình thường, từ ngày 16 - 24/12, trung bình mỗi ngày khoa tiếp đón từ 8 - 12 bệnh nhân vào điều trị nội trú. Tỷ suất sử dụng giường bệnh đều trên 90%.

Phần lớn người nhập viện chủ yếu liên quan đến các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, đặc biệt trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại, số lượng bệnh nhân mắc bệnh nặng có phần tăng hơn so với ngày thường.

Để bảo vệ sức khỏe của trẻ em và người cao tuổi, các bác sĩ khuyến cáo gia đình có con nhỏ và người cao tuổi cần quan tâm giữ gìn sức khỏe. Khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đưa bệnh nhân đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.