Khởi động Dự án an toàn và lành mạnh giai đoạn 2024-2028

Thứ Ba, 18/06/2024, 16:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Tổ chức Blue Dragon Intternational tổ chức Hội nghị khởi động triển khai Dự án an toàn và lành mạnh chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2024-2028.

d
Hội nghị khởi động triển khai Dự án an toàn và lành mạnh chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2024-2028.

Dự án an toàn và lành mạnh chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2024-2028 có tổng nguồn vốn thực hiện là hơn 8 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn với mục tiêu là tăng cường các dịch vụ hỗ trợ dành cho nạn nhân của mua bán người và giảm thiểu nguy cơ mua bán người và lao động trẻ em xảy ra tại cộng đồng, thông qua việc phát triển, duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống mua bán người tại trường học và cộng đồng.

Dự án có 4 hoạt động chính gồm: Thượng tôn pháp luật; tái hòa nhập cho nạn nhân; xây dựng năng lực phòng ngừa cho cộng đồng, trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người và phòng chống bóc lột trẻ em, cuối cùng là tăng cường hợp tác liên ngành phòng chống mua bán người và phòng chống bọc lột trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về tổ chức và chiến lược chấm dứt mua bán người tại Việt Nam; giới thiệu về Dự án an toàn và lành mạnh chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên về cơ cấu quản lý, thực hiện dự án và vai trò, nhiệm vụ của các bên liên quan.

Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về sự cần thiết của dự án, thực trạng trẻ em bị mua bán và lạm dụng sức lao động tại địa phương; công tác đấu tranh, phòng chống mua bán trẻ em; các giải pháp chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán…

Ngoài ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao đổi với Tổ chức Blue Dragon Intternational về văn bản thảo thuận thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, thống nhất các hoạt động triển khai trong thời gian tới.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.