Điện Biên Đông phấn đấu đến ngày 28/11 sẽ tiến hành tổng kết chương trình làm nhà Đại đoàn kết

Thứ Tư, 15/11/2023, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 15/11, Đoàn công tác số 02 của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh do Đại tá Phan Văn Hóa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông.

1
Ban Chỉ đạo tỉnh và huyện Điện Biên Đông gắn biển nhà Đại đoàn kết, trao tặng ảnh Bác Hồ cho các gia đình đã làm xong nhà.

Thực hiện Đề án số 09 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên Đông có 574 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ làm nhà.

Tính tới ngày 15/11/2023, 100% số hộ được phê duyệt hỗ trợ làm nhà đã tổ chức khởi công xây dựng. Trong đó, 529 nhà đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; 45 nhà đang triển khai xây dựng với 24 hộ đang làm khung tường và 21 hộ đang hoàn thiện mái. Các hộ xây dựng nhà ở đều có diện tích tối thiểu từ 40m2 trở lên, nhiều hộ đã huy động nguồn lực, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà khang trang, kiên cố. Huyện Điện Biên Đông phấn đấu đến ngày 28/11/2023 sẽ tiến hành tổng kết chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo tỉnh và huyện Điện Biên Đông đã đến kiểm tra việc thực hiện làm nhà của một số hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết tại xã Pu Nhi và xã Nong U, tiến hành gắn biển nhà đại đoàn kết và trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho các gia đình đã làm xong nhà.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông cũng kiến nghị Ban Chỉ đạo tỉnh kịp thời phân bổ kinh phí để công tác làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

 

 

CTV Lan Anh/DIENBIENTV.VN

 

.