Điện Biên: Du lịch phục hồi tích cực

Thứ Bảy, 02/07/2022, 11:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Điện Biên đã đón gần 330 nghìn lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy hoạt động du lịch của tỉnh đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực.

1
Môt đoàn du khách tới tham quan tại di tích Đồi A1.

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch của tỉnh đã có những tín hiệu phục hồi tích cực.

Cùng với việc kịp thời xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch, tỉnh Điện Biên cũng đã tổ chức thành công hàng loạt sự kiện như Lễ hội Hoa Ban, hoàn thành Bức tranh Panorama; khánh thành Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ,.... qua đó đã tạo dấu ấn mạnh mẽ và thu hút khách du lịch đến với Điện Biên.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Điện Biên đã đón gần 330 nghìn lượt du khách, đạt 43% kế hoạch năm, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 514 tỷ đồng.

Với những dấu hiệu phục hồi tích cực, ngành Du lịch tỉnh phấn đấu trong năm 2022, đón trên 780 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 1.350 tỷ đồng./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN  
 

.