Đẩy nhanh tiến độ giải ngân tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Thứ Sáu, 06/05/2022, 09:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội,  Ngân hàng Chính sách - Xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên đang tập trung đẩy nhanh việc giải ngân, đưa nguồn vốn chính sách tín dụng ưu đãi đến với người nghèo và các đối tượng chính sách. Qua đó, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

1
Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch tín dụng của Ngân hàng Chính sách - Xã hội Việt Nam, năm 2022 tỉnh Điện Biên được giao giải ngân cho vay gần 100 tỷ đồng của 3 chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ gồm: Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; cho vay nhà ở xã hội.

Ngay khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương phân bổ, Ngân hàng Chính sách - Xã hội chi nhánh tỉnh đã triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Để đầy nhanh tiến độ giải ngân trong thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan, địa phương, tổ chức đoàn thể tiếp tục rà soát đối tượng đủ điều kiện và tổ chức cho vay kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.