Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình " Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng"

Thứ Tư, 30/03/2022, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016 - 2021.

1
Lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng Điện Biên tặng quà cho các cháu có thành tích tốt trong học tập đang được các đơn vị giúp đỡ.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2016 - 2021, Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã trực tiếp nhận hỗ trợ, đỡ đầu 3.000 lượt học sinh với mức 500.000 đồng/cháu/tháng, tổng mức kinh phí gần 95 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, các đồn Biên phòng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như: Tặng xe đạp, đồ dùng học tập, quần áo, hỗ trợ lương thực, thực phẩm,… để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn.

Song song với đó, mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” cũng được tích cực thực hiện. Sau 2 năm, các đồn biên phòng đã nhận nuôi 356 cháu, trong đó có 41 cháu mồ côi cả cha và mẹ, 3 cháu tật nguyền, 250 cháu là người dân tộc thiểu số.

Trong quá trình thực hiện, nhiều đơn vị đã có đổi mới, sáng tạo với nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả và ý nghĩa như: mô hình “Tay kéo biên phòng”, “Bữa sáng cho em”, “Bánh mì Biên phòng”, “Hũ gạo tình thương”,…  

Tại Điện Biên, Chương trình “Nâng bước em tới trường” và mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” đã đỡ đầu 99 học sinh với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.

Qua thực hiện, thành tích học tập, rèn luyện của học sinh khó khăn thuộc khu vực biên giới trên cả nước được nâng lên rõ rệt. Trong đó, có 03 học sinh đạt giải các kỳ thi quốc gia; 24 học sinh đạt giải các kỳ thi cấp tỉnh, 32 học sinh đạt giải các kỳ thi cấp huyện.

Tại Điện Biên, 85% cháu được đỡ đầu có kết quả học tập khá, giỏi; 100% hạnh kiểm tốt.

Tại hội nghị, 20 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện và 40 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bằng khen. Trong đó, tỉnh Điện Biên có 2 tập thể và 4 học sinh, sinh viên được tặng bằng khen./.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.