Đẩy mạnh kết nối, phát triển tiềm năng du lịch

Thứ Ba, 29/03/2022, 13:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nhất là du lịch lịch sử, du lịch văn hóa và du lịch trải nghiệm. Đặc biệt, khi đã tháo gỡ được “nút thắt” về giao thông thì Điện Biên là mảnh đất giàu tiềm năng để các công ty, doanh nghiệp lữ hành trong nước khai thác phát triển du lịch. Xác định được thế mạnh đó, hoạt động kết nối với các doanh nghiệp lữ hành để khảo sát điểm đến, phát triển du lịch đã và đang được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đẩy mạnh.

1
Lễ hội Hoa Ban 2022 là dịp để quảng bá mảnh đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch tỉnh Điện Biên tới đông đảo du khách.

Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và hợp tác phát triển du lịch với một số thành phố lớn như: Hà Nội,  Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh đã được đẩy mạnh.

Cụ thể: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tham gia gian hàng giới thiệu du lịch tỉnh Điện Biên tại Lễ hội du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021. Tổ chức 3 cuộc khảo sát, đón 5 đoàn farmtrip lên Điện Biên khảo sát các điểm đến, khai thác tiềm năng phát triển du lịch ở các địa phương trong tỉnh.

1
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội và tỉnh Điện Biên.

Dịp Lễ hội Hoa Ban năm 2022, tỉnh Điện Biên đã thực hiện ký kết các điều khoản hợp tác phát triển với Tổng công ty du lịch Hà Nội nhằm phát huy lợi thế của địa phương, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn mới đối với du khách. Sự kiện này sẽ mở ra bước phát triển mới trong hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong phát triển sản phẩm, thị trường khách du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối.

1
Du khách thích thú với các sản phẩm thêu tay của người Xạ Phang tại huyện Tủa Chùa.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết: “Để thúc đẩy du lịch địa phương phát triển, chúng tôi tích cực hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành tìm kiếm sản phẩn mới, điểm đến mới, tổ chức các hoạt động để thông tin, quảng bá đến với du khách. Qua chương trình khảo sát điểm đến, khảo sát dịch vụ, mạng xã hội và trang web chính thống của các doanh nghiệp, chúng tôi quảng bá, giới thiệu hình ảnh Điện Biên đến với đông đảo du khách”.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, dù chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19 song tỉnh Điện Biên đã đón trên 25.000 lượt khách du khách, chủ yếu là khách nội địa. Việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch, kết nối các tour, tuyến đến với Điện Biên đã từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững của địa phương.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.