Điện Biên

Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022

Thứ Bảy, 01/01/2022, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng chống dịch đặc biệt tại các điểm tham quan, du lịch, bến xe, cảng hàng không, bệnh viện, chợ, siêu thị, cửa hàng buôn bán...

Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Điện Biên đã ra văn bản số 4456/UBND-KGVX về việc triển khai Công điện số 1850 ngày ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung văn bản nêu rõ: Thực hiện Công điện số 1850/CĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022; UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về phòng, chống dịch bệnh như: Thực nghiêm túc 5K, tổ chức đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò của các tổ COVID cộng đồng, kết hợp với lực lượng công an xã trong việc rà soát, nắm chắc các di biến động dân cư trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng chống dịch đặc biệt tại các điểm tham quan, du lịch, bến xe, cảng hàng không, bệnh viện, chợ, siêu thị, cửa hàng buôn bán... Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa và hạn chế tối đa các hoạt động, các sự kiện tập trung đông người.

2. Sở Y tế

Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc đang thực hiện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 đảm bảo đủ thuốc điều trị và ô xy y tế trong việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 ngay tại cơ sở.

Phối hợp với các địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; rà soát không bỏ sót đối tượng tiêm chủng và tổ chức tiêm vét cho tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vắc xin theo Công văn số 11055/BYT-DP ngày 29/12/2021 của Bộ Y tế.

Tăng cường các giải pháp chuyên môn giám sát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động phối hợp với các lực lượng kịp thời triển khai các biện pháp dập dịch, đồng thời báo cáo, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo theo thẩm quyền các biện pháp ứng phó phù hợp, hiệu quả.

 

 

DIENBIENTV.VN

.