Nậm Pồ dựng được hơn 960 phòng cách ly tạm thời

Thứ Sáu, 26/11/2021, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Triển khai làm lán cách ly tạm thời để phòng dịch, những ngày qua người dân ở 15/15 xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã hợp sức, chung tay dựng được hơn 960 phòng cách ly ở 121/121 bản.

1
Người dân huyện Nậm Pồ dựng lán cách ly cho các trường hợp phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, hiện nay Nậm Pồ có gần 2.000 người là con em đồng bào các dân tộc của huyện đang vắng mặt ở địa bàn vì đi học và đi làm thuê ở các tỉnh, thành phố.

Xác định thời gian tới nhiều người sẽ trở về gia đình và địa bàn do nhiều tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Để người dân trở về địa phương có nơi cách ly gần nhà, thuận tiện, huyện Nậm Pồ đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân các bản làm nhà cách ly tạm theo quy cách, diện tích chung. Nguyên vật liệu do bà con dân bản tự chủ động đóng góp hoặc khai thác tre, nứa trên rừng.

Ngay khi huyện triển khai, người dân ở 121/121 bản của 15 xã đã đồng lòng hưởng ứng. Đến nay đã có trên 960 phòng cách ly được dựng hoàn chỉnh.

Với huyện miền núi, biên giới còn khó khăn như Nậm Pồ, thì lán cách ly tại các thôn bản đang là giải pháp tốt nhất để huyện giảm bớt áp lực về kinh tế, cũng như người dân đi làm ăn xa trở về có nơi cách ly tạm thời để phòng, chống Covid-19. Qua đây cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid 19 của người dân biên giới Nậm Pồ./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.