Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 28 năm 2020

Ban tổ chức trao 24 giải cho các đơn vị đạt giải

Thứ Sáu, 02/10/2020, 17:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Diễn ra trong 2 ngày 1,2/10, hôm nay (2/10), Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 28 đã chính thức bế mạc. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập của các cơ quan có chuyên mục và các Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh - Truyền hình 10 huyện, thị xã, thành phố.

Sếp Quý
Đ.c Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại bế mạc Liên hoan PT-TH tỉnh Điện Biên lần thứ 28.

Tham dự liên hoan PT - TH tỉnh Điện Biên lần thứ 28 có 32 tác phẩm thuộc các thể loại: phóng sự ngắn (thời lượng 3 phút), phóng sự chuyên đề (thời lượng 10 phút) và chương trình phát thanh của các trung tâm VH - TTTH

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham gia liên hoan lần này đều được các cơ quan, đơn vị và phóng viên dành nhiều thời gian để đầu tư sáng tạo từng tác phẩm. Đây là những tác phẩm xuất sắc được các phóng viên, biên tập viên của các đơn vị dự thi ấp ủ mang đến liên hoan và có chủ đề rõ ràng, lựa chọn đề tài mới, có sự sáng tạo trong thể hiện với những hình ảnh đẹp, phong phú và có tính sáng tạo cao…

Các tác phẩm đều bám sát các chủ trương, định hướng tuyên truyền, phản ánh sâu sắc và sinh động thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh; nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nghị quyết TW 4 khóa 11, 12 về công tác xây dựng Đảng, thành tựu của Đảng bộ tỉnh Điện Biên qua 1 nhiệm kỳ.

Nhiều tác phẩm của các đơn vị đã tập trung vào các vấn đề thời sự mang tính phát hiện được dư luận quan tâm, theo dõi, mang hơi thở của cuộc sống.

Thông qua liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả để dự thi liên hoan PT – TH toàn quốc.

Giải Nhất
Đ.c Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ.c Lường Văn Xuyên - Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT&TH tỉnh Điện Biên trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải nhất tại liên hoan.

Phát biểu tại bế mạc liên hoan, đồng chí Lê Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan báo chí trong tỉnh nói chung, Đài PT&TH tỉnh Điện Biên nói riêng. Đặc biệt, việc Đài duy trì tổ chức các kỳ Liên hoan PT-TH là dịp để đội ngũ phóng viên báo chí gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Riêng với kỳ liên hoan năm nay, đồng chí cho rằng, các tác phẩm đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, phản ánh sâu sắc các khía cạnh, hơi thở của đời sống xã hội. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền, phản ánh Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 24 giải cho các đơn vị đạt giải, trong đó 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của các đơn vị tham dự liên hoan PT - TH tỉnh Điện Biên lần thứ 28.

 

 

Dương Huyền/DIENBIENTV

.