Điện Biên vẫn đang kiểm soát tốt đối với dịch Covid-19

Thứ Bảy, 03/10/2020, 11:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, tỉnh Điện Biên vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 nào. Đây là nội dung được tỉnh thông tin tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (3.10) tại Hà Nội.

Cach ly
Lưu học sinh Lào được cách ly y tế ngay khi nhập cảnh vào tỉnh Điện Biên tại Khu cách ly trung tâm Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch, tỉnh đã rà soát, quản lý hơn 700 trường hợp tại 10 huyện, thị xã, thành phố liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng.

Đối với công tác xuất nhập cảnh qua biên giới đường bộ, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với y tế địa phương, kiểm dịch và cơ quan chức năng tiếp nhận hơn 12.600 lượt công dân Việt Nam nhập cảnh và trên 8.000 lượt xuất cảnh qua các cửa khẩu. Thực hiện hướng dẫn kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt, thống kê, phân loại và bàn giao cho lực lượng chức năng chuyển về địa điểm cách ly 14 ngày theo quy định.

Đồng thời, công tác cách ly, giám sát tại cộng đồng được ngành y tế tỉnh thực hiện đầy đủ. Trong đó, tổng số bệnh nhân đã cách ly tại các cơ sở y tế là 136 người, kết quả xét nghiệm 136/136 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2; tổng số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là trên 4.700 người, với hơn 4.600 trường hợp đã hoàn thành cách ly 14 ngày, còn trên 100 trường hợp đang thực hiện cách ly. Các trường hợp này đang có sức khỏe ổn định, không có triệu chứng của bệnh.

Bên cạnh đó, các biện pháp giám sát tại cộng đồng; công tác xét nghiệm; truyền thông và thực hiện nghiêm phòng chống dịch, không để lây lan trong các cơ sở y tế… cũng được triển khai có hiệu quả./.

 

 

Dương Huyền/DIENBIENTV.VN

.