Thị trấn Tuần Giáo - Lòng đường thành chợ

Thứ Tư, 19/08/2020, 14:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bất cứ người dân hay du khách khi đến Thị trấn Tuần Giáo đều cảm thấy bất an khi đi qua khu vực trung tâm huyện lỵ  bởi sự lộn xộn về giao thông, khi vỉa hè, lòng đường đã biến thành chợ, điểm bán hàng rong.

1
Khi vỉa hè, lòng đường đã biến thành chợ, điểm bán hàng rong, nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông tăng cao.

Thời gian gần đây, việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông lại tái diễn, khiến cảnh quan đô thị tại Thị trấn Tuần Giáo bị ảnh hưởng và nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông tăng cao.

Hầu hết vỉa hè và 1 phần lòng đường từ ngã ba khu vực cổng Công an huyện đến Chợ trung tâm huyện có chiều dài khoảng 800 m người dân bày hàng hóa, hoa quả, rau xanh, thực phẩm…

Đặc biệt là khu vực trước cổng Bưu điện huyện, hàng hóa được bày hết ra vỉa hè và thậm chí tràn xuống cả lòng đường khiến giao thông thường xuyên bị đình trệ, gây bất an cho người tham gia giao thông khi đi qua đây.

Trước tình trạng này, các đơn vị chức năng của huyện và thị trấn Tuần Giáo cần vào cuộc quyết liệt, xóa bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ. Bởi thời gian qua việc thiếu quyết liệt khi xử lý là một trong những hạn chế chính khiến tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường chưa được giải quyết, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./. 

 

PV/DIENBIENTV.VN

.