Khẩn trương điều tra, làm rõ 2 đối tượng hiếp dâm tập thể 1 phụ nữ trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, Điện Biên

Thứ Năm, 13/08/2020, 19:55 [GMT+7]
Điện Biên TV - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Điện Biên Đông cho biết hiện đơn vị đang khẩn trương điều tra, làm rõ một vụ hiếp dâm tập thể xảy ra trên địa bàn ngày 13/8.
a
Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành lấy mẫu tóc, tinh dịch để tiến hành xét nghiệm ADN, làm rõ hành vi phạm tội, để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Công an huyện Điện Biên Đông, vào hồi 0h ngày 13/8, chị Ly Thị M, sinh năm 1997, trong khi đang ngủ tại nhà riêng, thì có 2 đối tượng lạ mặt xông vào nhà khống chế. Sau khoảng 30 phút, chị M không còn khả năng chống cự, nên đã bị 2 đối tượng này thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm. Đến khoảng 3h sáng thì các đối tượng rời khỏi nhà chị M. 6h sáng cùng ngày chị M đã trình báo toàn bộ sự việc với cơ quan công an xã.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng của xã và huyện, cùng với gia đình vận động 2 đối tượng ra đầu thú. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Điện Biên Đông, 2 đối tượng được xác định danh tính là: Hờ A Chầu và Hờ A Lái cùng sinh năm 1998, cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ. Chầu và Lái đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với cơ quan công an, trong đó Chầu thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân 3 lần, còn Lái 2 lần.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành lấy mẫu tóc, tinh dịch để tiến hành xét nghiệm ADN, làm rõ hành vi phạm tội, để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Các đối tượng bị cấm đi khỏi địa bàn cư trú cho đến khi sự việc được điều tra, làm rõ./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.