Tuyên dương 150 đội viên tiêu biểu tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Điện Biên lần thứ XI

Thứ Sáu, 26/06/2020, 18:36 [GMT+7]
Điện Biên TV –  Sáng 26/6, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XI tham gia đại hội có 150 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của 10 huyện, thị xã, thành phố đại diện cho hơn 115 nghìn thiếu nhi trong toàn tỉnh về dự, báo công dâng Bác.
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Những năm qua, thiếu nhi toàn tỉnh đã thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyệntriển khai và duy trì có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào "Nghìn việc tốt", xây dựng quỹ "Vì bạn nghèo", cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", "Giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai" bằng các hình thức như: quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập tặng cho các bạn nghèo. Kết quả: toàn tỉnh đã giúp đỡ được 22.230 bạn nghèo với số tiền trị giá trên 5 tỷ đồng.

Giai đoạn 2015 – 2020 đã có 5 Cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc được nhận Giải thưởng Kim Đồng, 50 bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi được nhận Học bổng Đô rê mon; 3 bạn được công nhận là Cán bộ Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng đội viên và tổ chức cơ sở Đội, từng bước phát huy được vai trò tự quản của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Trong đó một số Liên Đội được Hội đồng đội Trung ương và Hội đồng đội tỉnh khen thưởng như: Liên Đội Trường Trung học sơ sở Him Lam, Thành Phố Điện Biên Phủ; Liên đội trường Trường trung học cơ sở Noong Hẹt, huyện Điện Biên; Liên đội trường tiểu học Thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo....

100% Liên đội trong toàn tỉnh triển khai thực hiện tốt phong trào "Kế hoạch nhỏ" xây dựng nguồn quỹ phục vụ cho các hoạt động Đội kết quả trong 5 năm qua Hội đồng Đội tỉnh đã vận động xây dựng được 17 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng chị giá trên 600 triệu. 

Triển khai thực hiện tốt chương trình "Dự bị đội viên"; chương trình "Rèn luyện đội viên", mỗi năm kết nạp được hơn 11.706 bạn vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên luôn nhận được sự quan tâm của các bác, các cô chú, anh chị phụ trách, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, học bổng cho các bạn thiếu nhi nghèo được 5.940 suất học bổng, trị giá gần 6 tỷ đồng, quyên góp được 300 tấn quần áo các loại, đồ dùng học tập giúp đỡ cho 6.450 bạn nghèo.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lò Văn Mừng - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã biểu dương thành tích mà thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được. Đồng thời khẳng định những đội viên xuất sắc tham dự Đại hội là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ, xứng với sự kỳ vọng của các thế hệ đi trước, đồng chí mong muốn các cháu thiếu nhi phát huy những thành tích đạt được, thi đua học tập, rèn luyện và làm theo lời Bác Hồ dạy, trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Q
150 đội viên nhi đồng tiêu biểu được tuyên dương, vinh danh tại Đại hội.

Nhân dịp này, 150 đội viên nhi đồng tiêu biểu đã được tuyên dương, vinh danh là cháu ngoan bác Hồ; hơn 20 giáo viên là tổng phụ trách đội các đơn vị trường học được Hội đồng đội tỉnh tặng bằng khen do có nhiều đóng góp tích cực vào công tác giáo dục, xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.