Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Điện Biên

KẾT NỐI NHỮNG TẤM LÒNG THIỆN NGUYÊN

Thứ Hai, 22/06/2020, 07:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Đài PT – TH Điện Biên còn là địa chỉ tin cậy, kết nối những tấm lòng thiện nguyện để giúp đỡ các địa phương, những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trong toàn tỉnh. Những ngôi trường khang trang vùng biên ải, ngôi nhà khăn quàng đỏ được xây dựng mới và những phần quà thiết thực được trao tặng đến học sinh các xã đặc biệt khó khăn là động lực, niềm tin giúp học sinh nghèo vượt khó, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

1
Lễ khánh thành phòng học điểm trường mầm non Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ

Thay vì phải học tập trong ngôi nhà cấp 4 được dựng bằng gỗ đã xuống cấp, gần 100 học sinh điểm trường mầm non Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ đã có lớp học kiên cố, khang trang. Đây là công trình được Chi đoàn thanh niên Đài PT - TH tỉnh Điện Biên  kết nối với một số nhà hảo tâm có tấm lòng thiện nguyện cùng những người bạn tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tài trợ.

Điểm trường mầm non Na Cô Sa 3 được xây dựng gồm 2 phòng học với tổng diện tích 90m2 đảm bảo 3 cứng, cùng sân bê tông, công trình phụ và đường bê tông dài trên 300m từ bản đến điểm trường, tổng trị giá hỗ trợ là 300 triệu đồng. Có được ngôi trường mới, phụ huynh yên tâm hơn khi cho con em đến trường, đến lớp, cô và trò cũng không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến.

Tháng 5/2020, Chi đoàn Thanh niên Đài PT – TH Điện Biên tiếp tục mang niềm vui đến với gia đình em Lò Thị Lan, bản Nong Liếng, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo với ngôi nhà khăn quàng đỏ mới được xây dựng. Em Lò Thị Lan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, mẹ là lao động chính trong gia đình nhưng lại đau ốm triền miên. Cả 2 mẹ con sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, dột nát, rất nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Qua kết nối các tấm lòng thiện nguyện của cô Hoa Hoàng, thầy Tuệ Thành, Cô Bùi Thị Nga và cô Kim Huế, với số tiền trên 45 triệu đồng, Chi đoàn thanh niên Đài PT – TH Điện Biên đã tổ chức trao nhà và 1 số phần quà là xe đạp, cặp sách, 1 bộ bàn ghế học tập và vận động nhà tài trợ là Công ty TNHH Tân Cương tỉnh Điện Biên trao tặng cho gia đình 1 chiếc giường  tổng trị giá trị giá trên 6 triệu đồng.

1
Trao quà cho gia đình em Lò Thị Lan, bản Nong Liếng, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo

Những phần quà đầy ý nghĩa và thiết thực được trao tặng là sự sẻ chia, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Đài PT – TH Điện Biên giúp em Lan có thể ổn định cuộc sống, vươn lên trong học tập.  
 
Trực tiếp bám nắm cơ sở, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, nhiều phóng viên đang công tác tại Đài đã chủ động kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm thực hiện các chương trình thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.

Việc xây dựng điểm trường mầm non, xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, trao quà cho nhân dân xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo hay trao tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay cho người dân trong đợt dịch Covid 19 vừa qua và nhiều phần quà thiết thực khác với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Có thể nói, ở những nơi khó khăn gian khổ, dấu chân của tuổi trẻ Đài PT – TH Điện Biên đã in trên mọi nẻo đường để có thể hỗ trợ, giúp đỡ thêm những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Hoàng Út – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.