Điện Biên

Gần 100 hộ dân bản Phiêng Pi, xã Pú Nhung bị thiệt hại nặng nề do mưa đá

Thứ Tư, 25/03/2020, 18:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng 15 giờ chiều, ngày 25/3/2020 tại bản Phiêng Pi, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo đã xảy ra trận mưa đá lớn gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và hoa màu của người dân.

1
Gần 100 hộ dân bản Phiêng Pi, xã Pú Nhung bị thiệt hại nặng nề do mưa đá

Theo anh Sùng Dũng Phía, nguyên Chủ tịch UBND xã Pú Nhung cho biết: Từ khi sinh ra đến giờ anh mới chứng kiến trận mưa đá lớn như hôm nay, với những cục đá to bằng nắm tay rơi xuống gây thiệt hại nặng nề nhà cửa và hoa màu của nhân dân.

Cả bản Phiêng Pi có gần 100 hộ gia đình thì hầu như 100% các hộ đều bị thiệt hại về nhà ở và các loại hoa màu, công trình chăn nuôi cũng bị mưa đá chút xuống làm hư hỏng nặng.

1
Mưa đá với kích thước lớn đã gây thiệt hại nặng nề nhà cửa và hoa màu của nhân dân
1

* Tại huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên Mưa đá làm hư hỏng gần 200 ngôi nhà

1
Mưa đá trên diện rộng tại huyện Nậm Pồ

Khoảng 3h sáng nay 25/3, tại địa bàn các xã Nậm Khăn, Chà Tở, Chà Cang, Pa Tần và Chà Nưa của huyện Nậm Pồ xuất hiện  mưa đá mật độ dày, gây thiệt hại lớn cho người dân.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Nậm Pồ: Trận mưa đá xảy ra rạng sáng nay trên địa bàn các xã Nậm Khăn, Chà Tở, Chà Cang, Pa Tần và Chà Nưa đã gây thiệt hại gần 200 ngôi nhà cùng hàng chục ha hoa màu của bà con nhân dân, nhất là các hộ gia đình có mái nhà bằng tấm lợp proximăng. Ước tính thiệt hại gần 300 triệu đồng.

Trong đó, khu vực bị thiệt hại nặng nhất là các bản Nậm Khăn, Nậm Pang thuộc xã Nậm Khăn, tổng 97 hộ; bản Hô Hàng, xã Chà Tở 52 hộ.  Hiện chính quyền các xã bị  ảnh hưởng đang khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định đời sống./.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

.