Điện Biên: Bảo đảm dân chủ, công khai trong thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

Thứ Tư, 25/09/2019, 10:25 [GMT+7]
Điện Biên TV – Đến nay tỉnh Điện Biên đã giải quyết 5.332/5853 đối tượng hưởng chế độ dân công hỏa tuyến đạt 91,10%, với tổng số tiền là trên 11 tỷ đồng.
 
Sáng 25/9, Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo 24 Bộ quốc Phòng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
 
N
Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo 24 Bộ quốc Phòng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuy còn tồn tại một số hạn chế trong thực hiện, song có thể khẳng định, chính sách đối với dân công hỏa tuyến đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, tích cực với quyết tâm cao; quá trình thực hiện bảo đảm đúng quy trình quy định, dân chủ, công khai, công bằng, chính xác. 

Kết quả đạt được thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương đồng thời, khẳng định ý nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng của chính sách, củng cố niềm tin của nhân dân và đối tượng chính sách đối với Đảng, Nhà nước góp phần tăng cường an sinh xã hội, ổn định tình hình ở các địa phương và trong cả nước; tăng cường sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiêu biểu trong triển khai thực hiện chế độ, chính sách theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ là các đơn vị như: Quân khu 4, Quân khu 2 và Bộ CHQS các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Tây Ninh, An Giang...

Điểm cầu tỉnh Điện Biên
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại tỉnh Điện Biên, trong những năm qua Ban Chỉ đạo 24 tỉnh đã phối hợp các sở, ngành, đơn vị, địa phương quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả. Công tác tuyên tuyền, vận động, phổ biến chính sách để người dân nắm vững, được thực hiện bằng nhiều hình thức, sát với thực tế; công tác thẩm định, xét duyệt hồ sơ được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai; công tác chi trả chế độ, cấp giấy chứng nhận cho các đối tượng được thực hiện đảm bảo, kịp thời, chính xác và đẩy đủ.

Qua 4 năm thực hiện, tỉnh Điện Biên đã khảo sát 5.853 đối tượng, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị giải quyết được 5.332 đối tượng hưởng chế độ dân công hỏa tiễn đạt 91,10 % với tổng số tiền chi trả cho các đối tượng là trên 11 tỷ đồng. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên đã giải quyết chi trả trợ cấp cho 72 đối tượng với số tiền gần 1 tỷ đồng, mua thẻ Bảo hiểm xã hội cho 232 đối tượng./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.