Đại hội Chi đoàn Đài PT - Th tỉnh Điện Biên lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 - 2022

Thứ Hai, 23/09/2019, 17:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/9, Chi đoàn Đài PT – TH tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Đồng chí Lường Văn Xuyên - Tổng Biên tập, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Lường Văn Xuyên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Ban chấp hành Chi đoàn Đài PT-TH Điên Biên đã thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng triển khai đồng bộ, tạo được bước chuyển mới trong nhận thức của đoàn viên. Đoàn thanh niên đã tích cực tham gia sản xuất các chương trình PT-TH theo chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc, từng bước nâng cao chất lượng các chương trình cũng như việc mở mới các chuyên mục, tạo nét mới, hiệu quả trên sóng ĐTV. Nhiều tác phẩm tham gia dự thi liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc đạt được nhiều kết quả thành tích cao.

Đoàn viên là phóng viên luôn tìm hiểu và ứng dụng công nghệ thông tin tác nghiệp theo phong cách làm báo hiện đại như: sử dụng Camera kỹ thuật số, dựng tin, bài qua hệ thống phi tuyến trên máy tính, điện thoại; nhận và gửi tin bài qua hệ thống mạng, đảm bảo tính thời sự và chất lượng hình ảnh tốt;  Phát thanh viên, Biên tập, Biên dịch không ngừng học hỏi, sáng tạo, cập nhật và ứng dựng công nghệ mới để ngày càng đáp ứng được tính chuyên nghiệp trong sản xuất các chương trình Phát thanh và Truyền hình.

Đại biểu dự.
Đại biểu dự.

Trang thông tin điện tử tổng hợp có địa chỉ dienbientv.vn sau khi thành lập và đi vài hoạt động được Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh đánh giá cao, hoạt động ổn định, có rất nhiều lượt bạn đọc truy cập quan tâm, tham gia, góp ý. Hiện có 2 đoàn viên tham gia trực tiếp biên tập tại Trang thông tin điện tử của Đài.

Đoàn viên làm công tác kỹ thuật đã không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng công nghệ thông tin hiện đại trong sản xuất các chương trình thời sự, ca nhạc …  Từng bước khai thác có hiệu quả trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, phát sóng đúng giờ, chất lượng đảm bảo.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn viên thanh niên chi đoàn luôn hăng hái, nhiệt tình với phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ, được sự nhất trí, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Chi đoàn đã chủ động kết nối với “Hội thiện nguyện tâm linh” Thành phố Hà Nội, các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Tủa Chùa tài trợ gạo cho các cháu trường mầm non xã Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa, trị giá 8 triệu đồng; Thông qua chương trình "Nhịp cầu nhân ái", đoàn viên trong Chi đoàn đã kêu gọi được số tiền 26 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tủa Chùa. 

Chi đoàn Đài PT - TH tỉnh Điện Biên chung tay xây dựng điểm trường mầm non Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Chi đoàn Đài PT - TH tỉnh Điện Biên chung tay xây dựng điểm trường mầm non Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Kết nối và kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Tuần Giáo trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo. Tặng gần 70 chiếc áo ấm cho các cháu trường mầm non xã Mường Thín. Kết nối với Nhóm Cô Hoa Hoàng và những người bạn, đơn vị tài trợ quần áo, dép, ủng, chăn màn, cặp lồng, cờ đỏ sao vàng, bánh kẹo cho các cháu trường mầm non xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tổng trị giá gần 32 triệu đồng.

Kết nối hỗ trợ xây điểm trường mầm non cho xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tổng trị giá xây dựng 300 triệu đồng. Ngoài ra, cùng với cơ quan Đài giúp đỡ hỗ trợ xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo vượt khó giảm nghèo, nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tham gia hỗ trợ 5 tạ gạo và tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã. 

Với thành tích đó, trong nhiệm kỳ: Chi đoàn được Ban thường vụ Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh đề nghị TW Đoàn tặng 1 bằng khen cho tập thể chi đoàn và tặng Bằng khen cho 1 cá nhân. Tỉnh đoàn Điện Biên tặng 1 bằng khen cho 1 đoàn viên. Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh tặng giấy khen cho tập thể và 2 đoàn viên.

d
Đồng chí Nguyễn Đình Phức - Phó Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Điện Biên tặng hoa chúc mừng Các đồng chí trong Ban chấp hành Chi Đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Đại hội Chi đoàn Đài PT - TH tỉnh Điện Biên lần thứ 19, nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành Chi đoàn. Đồng chí Mùa Anh Thu giữ chức Bí thư Chi đoàn Đài PT - TH tỉnh Điện Biên./.

 

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.