Nhiều vấn đề dư luận quan tâm đã được cơ quan báo chí đưa tin, phản ảnh kịp thời

Thứ Sáu, 30/08/2019, 09:41 [GMT+7]
Điện Biên TV - Nhiều vấn đề dư luận quan tâm đã được cơ quan báo chí đưa tin, phản ảnh kịp thời là nội dung được đánh giá trong Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019.
Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019
Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019

Bám sát định hướng tuyên truyền, trong tháng 8/2019, các cơ quan báo chí, các cổng thông tin điện tử tổng hợp, trang web và các ấn phẩm báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng - an ninh.

Phản ánh công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; hoạt động và kết quả của các cấp, các ngành trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Thường xuyên cập nhật tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội nổi bật ở trong nước cũng như trên thế giới, đảm bảo cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Đặc biệt trong tháng, có nhiều vấn đề dư luận quan tâm đã được cơ quan báo chí đưa tin, phản ảnh kịp thời như: Di dân tái định cư Thủy điện Sơn La trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ; ẩn họa từ đường điện sau công tơ tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên; TP.Điện Biên cưỡng chế 4 công trình xây dựng vi phạm; nỗi lo ngập úng sạt lở đất ở tổ 18, phường Him Lam, TP.Điện Biên Phủ; nhiều vướng mắc trong triển khai Dự án đường 60m…

N
Ngày 18/10/2019 Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại TP Điện Biên Phủ

Cũng tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo tới các cơ quan báo chí “Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II chính thức diễn ra trong 3 ngày 18 – 20/10 tại Tp. Điện Biên Phủ” 

Theo đó, Chương trình Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II, năm 2019 diễn ra vào 20h00 ngày 18/10/2019, và chương trình tổng kết, bế mạc (20h00, ngày 20/10/2019) tại thành phố Điện Biên Phủ.

Các hoạt động chính được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội, bao gồm: Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc Thái; Trình diễn, giới thiệu nghi thức sinh hoạt văn hóa; Trại trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch; Trình diễn nghệ thuật xòe Thái; Trình diễn dệt thổ cẩm, thêu khăn Piêu dân tộc Thái.

Bên cạnh đó ngày Hội tổ chức trưng bày, triển lãm đặc trưng văn hóa dân tộc Thái; Các hoạt động thi đấu thể thao (tó sáng, tó má lẹ, đi cà kheo, tung còn, bắn nỏ, kéo co) và tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại tỉnh Điện Biên.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái là hoạt động nhằm mục đích tôn vinh văn hóa của một tộc người giàu truyền thống văn hóa, nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Thái trong nền văn hóa Việt Nam thống nhất mà đa dạng.

Đây cũng là dịp để các tỉnh tham gia có điều kiện để học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; đồng thời thiết thực nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.