Cháy dữ dội ở Nhà máy Rạng Đông, thiệt hại vô cùng lớn

Thứ Năm, 29/08/2019, 07:43 [GMT+7]

Tối và đêm qua, các lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng người dân đã nỗ lực chữa cháy. Có thể thấy thiệt hại sau đám cháy sẽ vô cùng lớn.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu bùng phát từ 18h ngày hôm qua (28/8). Cột khói cao hàng chục mét tỏa đi từ khu vực cháy cùng ngọn lửa ngùn ngụt. Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động hàng chục xe chữa cháy có mặt tại hiện trường. Lực lượng cảnh sát giao thông, công an, dân quân được huy động phong tỏa khu vực đường Hạ Đình, phân luồng giao thông, sơ tán người dân khu vực gần đám cháy.

1
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Hà Nội đã huy động hàng chục xe chữa cháy từ các quận Thanh Trì, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông tới hỗ trợ. Lực lượng chức năng đang triển khai đội hình phun nước dập lửa - Ảnh: Nguyễn Ngân.

Chị Hoa, một công nhân làm việc tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông lo lắng: "Em làm ở xưởng Smart, xưởng đấy mới thành lập mà giờ cháy hết rồi. Lúc 5h30 chiều em đi làm về vẫn chưa có chuyện gì, đến 7h tối chồng em gọi bảo cháy, chồng em cũng làm công nhân trong đó. Em rất lo, công ty chắc chắn thiệt hại lớn”.

Do đường vào Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhỏ, nhà xưởng xảy ra cháy lợp mái tôn khung sắt nên khi gặp nhiệt nóng, đã làm sụp cấu kiện và sập đổ một số khu vực nhà xưởng khiến cho việc tiếp cận chữa cháy gặp khó khăn.

Nhiều mái tôn sụp xuống che lấp điểm lửa khiến các vòi rồng khó phun trực tiếp nước vào điểm cháy. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực dập lửa, nhưng do có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa khó khống chế. đã có hơn chục hộ dân gần khu vực Công ty phải sơ tán.

Các lực lượng được huy động nhanh chóng đã triển khai nhiều mũi công, phá tường bao để khống chế lửa, trèo thang vào các nhà dân phía sau Công ty để tìm cách tiếp cận đám cháy. Toàn bộ dãy nhà sát tường Công ty trên phố Hạ Đình đã dọn đồ đạc, hợp tác với lực lượng chức năng khống chế đám cháy.

Ông Tạ Đức Huấn, ở số nhà 109, phố Hạ Đình chia sẻ: “Mọi người cùng hỗ trợ bên phòng cháy chữa cháy dọn đồ đạc và có gì cần chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, phá cửa và tường nhà mình để phục vụ bên chữa cháy. Chúng tôi sẵn sàng cũng vì nhà mình và các gia đình xung quanh, không chỉ tôi mà hàng xóm đều vậy.”

Trong hoạn nạn mới càng thấy rõ tình đoàn kết, sẻ chia của người dân nơi đây thật đáng quý. Nhiều người dân bỏ bữa cơm chiều, mua nước uống và bánh mì cho lực lượng làm nhiệm vụ, cùng gọi nhau chuyển đồ đạc giúp những nhà bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh ở phố Hạ Đình cho biết: “Chúng tôi chuyển hết nhà này sang nhà kia, toàn dân chuyển giúp, không biết nhà ai với ai những thấy chuyển đồ là vào giúp. Không ai bảo ai, tôi lớn tuổi thế này những vẫn vào giúp, tất cả vì mọi người. Nhà nào cần nhiều nhất thì hô hào vào giúp đỡ, thanh niên ở đâu đi qua cũng vào giúp”.

Nửa đêm, lực lượng chức năng tiếp tục dập đám cháy, người dân bị ảnh hưởng vẫn ở ngoài đường cùng đồ đạc, lo lắng, mong trời đổ cơn mưa lớn giúp lính cứu hỏa dập cháy và người dân được trở về nhà.

Chị Trần Vân Anh, nhà dân bị ảnh hưởng đám cháy chia sẻ: “Không biết đêm sẽ ngủ ở đâu, đồ đạc bị phá hỏng hết, không còn gì cả. Nhà cửa thì sập, phải chạy nhanh, cháy tán loạn, phải nhanh chóng sơ tán, đồ đạc lôi ra hỏng hết, nhà cửa không có chỗ ngủ, con cái di tản. Mùi khói, hóa chất bốc lên kinh khủng, rất sợ ảnh hưởng cho người già và trẻ nhỏ”.

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo chữa cháy. Lực lượng đã khoanh vùng thu hẹp ảnh hưởng của vụ cháy, không để xảy ra cháy lan sang các vùng lân cận khác. Lực lượng cảnh sát hình sự cũng đã có mặt ở hiện trường./.

 

 

Theo Kim Thanh/VOV

.