Hà Nội: Tăng cường 110 lượt xe dịp cuối năm tại bến Mỹ Đình
Bến xe Mỹ Đình đã có kế hoạch tăng cường 110 lượt xe khách, trong đó tết Dương lịch 55 lượt xe, Nguyên đán 55 lượt xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân sinh sống và làm việc tại Thủ đô dịp cuối năm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có thông báo tổ chức triển khai huy động xe tăng cường phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019. Theo đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô sẽ phải lập danh sách đăng ký xe tăng cường, lái xe tăng cường đủ điều kiện theo quy định của pháp luật gửi về Sở GTVT và các đơn vị khai thác bên xe trên địa bàn TP trước các ngày nghỉ lễ 10 ngày để được cấp Phù hiệu xe tăng cường.
Được biết, để tránh quá tải và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp cuối năm, bến xe Mỹ Đình cũng vừa có kế hoạch tăng cường xe cho 2 đợt cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019. Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, dự đoán lượng khách đi lại tại bến này dịp cuối năm sẽ tăng khoảng 20 - 40% so với ngày thường. Thời gian cụ thể gồm: Đợt 1 từ chiều ngày 28/12/2018 đến ngày 29/12/2018, đợt 2 từ chiều ngày 29/1/2019 đến hết ngày 4/2/2019 và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường chủ yếu ở các tuyến vận tải liên tỉnh có cự ly chạy xe 300km.
Căn cứ vào tình hình trên, bến xe Mỹ Đình có kế hoạch tăng cường 110 lượt xe khách, trong đó tết Dương lịch 55 lượt xe, Nguyên đán 55 lượt xe. Các tuyến xe khách được tăng cường gồm: Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng…
Theo kế hoạch Tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Sở GTVT Hà Nội đã có yêu cầu dự phòng phương tiện phục vụ và tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách khi cần thiết; Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải, xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện hư hỏng, chưa đảm bảo chất lượng... Đặc biệt, quán triệt lá xe, nhân viên phục vụ trên xe tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ hành khách. Ngoài ra, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc biểu đồ, lộ trình chạy xe, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe...
Sở cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các đơn vị vận tải vi phạm quy định, tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, thu tiền quá quy định...
Đối với các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội và bến xe Nước Ngầm, Sở yêu cầu phải có phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe, hạn chế thấp nhất việc ứ động khách trong bến. Các đơn vị cũng bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng khách tăng vọt.
Theo VTV