Tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường đâu rồi lại vào đấy !

Thứ Hai, 20/08/2018, 17:22 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sau nhiều bài phản ảnh về tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra khá phổ biến khiến cho người dân bức xúc của nhóm phóng viên Đài PT - TH tỉnh Điện Biên. Mặc dù lực lượng chức năng đã có nhiều cuộc ra quân chấn chỉnh tình trạng này, nhưng đến nay đâu lại vào đó.
 
Tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường không còn xa lạ đối với người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. 
 
S
Tuyến đường Trần Can thuộc tổ dân phố 13, p.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường không còn xa lạ đối với người dân nơi đây.

 

Đặc biệt tại khu vực tổ dân phố 13, đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ, đây là tuyến đường trung tâm mật độ đi lại người dân rất nhiều, thế nhưng mỗi khi đi qua đây người dân rất bức xúc về tình trạng có nhiều xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở cho người tham gia giao thông .

Anh Nguyễn Huy - P.Mường Thanh bức xúc nói: " Tôi rất bức xúc khi đi qua tuyến đường này, mỗi lần đi làm về tôi lại đi qua tuyến đường này, thế nhưng mỗi khi đi qua đây lại thấy xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa chiếm một nửa lòng đường. Không hiểu lực lượng chức năng ở đâu ? để tình trạng này diễn ra khá phổ biến như vậy"

 

S
Điều đáng nói hiện nay mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường nhưng đâu rồi lại vào đấy. Phải chăng ? chưa có chế tài xử phạt nghiêm khắc với tình trạng này.

Tình trang xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường không chỉ tại tuyến đường Trần Can, P.Mường Thanh - Tp. Điện Biên Phủ mà tại nhiều tuyến đường đông người đi lại như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Sùng Phái Sinh....cũng có thể dễ dàng bắt gặp một số xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa mặc dù không có biển được dừng đỗ xe, gây cản trở cho người tham gia giao thông và che khuất tầm nhìn đối với người điều khiển xe máy.

 

 

Mặc dù, nhóm phóng viên đã phản ảnh về tình trạng xe tải ngang nhiên đỗ xe, bốc dỡ hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường khiến cho người dân bức xúc đến cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh nhưng đâu rồi lại vào đấy, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn vẫn ngang nhiên cho xe tải bốc dỡ hàng hóa. 

Việc các ngành chức năng ra quân xử lý các vi phạm và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè tại các tuyến phố, các khu vực đông dân cư là điều cần thiết hiện nay. Nhưng để công tác này thực sự có hiệu quả, tránh tình trạng ra quân rầm rộ rồi đâu lại vào đấy thì các cấp, các ngành chức năng phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thường xuyên, xử phạt nghiêm khắc đối với các cơ sở kinh doanh để xảy ra tình trạng này./.

 
 
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.