Hàng nghìn sinh viên ngành kinh tế "thử sức" tại Ngày hội việc làm

Chủ Nhật, 15/04/2018, 16:04 [GMT+7]

Ngày hội việc làm mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành kinh tế đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.
 
Sáng nay (15/4), Ngày hội việc làm – NEU CAREER EXPO 2018 đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Các sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua hoạt động tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp. Ngoài ra, các em được tìm hiểu quy trình sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau.

Ngày hội có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp với 60 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kiểm toán, kế toán, ngân hàng – tài chính, nhân sự... mang đến hơn 2.500 cơ hội việc làm, thực tập cho các bạn trẻ. Có hơn 6.000 đơn đăng kí tham gia của các bạn sinh viên.
 

1
Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn sinh viên đang học tập tại các trường ĐH và CĐ trên địa bàn Hà Nội.


Theo anh Nguyễn Nhật Linh, Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trưởng ban tổ chức chương trình, Ngày hội việc làm là kênh kết nối quan trọng, là cầu nối tạo ra mối liên quan giữa các doanh nghiệp - nơi sử dụng nguồn nhân với đơn vị đào tạo - nơi cung cấp nguồn nhân lực.

Theo anh Linh, qua đăng ký từ doanh nghiệp cho thấy số lượng công việc khá nhiều, nhưng vẫn còn tình trạng sinh viên thất nghiệp trong khi có những công việc tốt và phù hợp. Điều này cho thấy các bạn sinh viên chưa đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của các nhà tuyển dụng.

"Chúng tôi khuyến khích các bạn sinh viên chủ động tham dự môi trường mới để nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp từ đó đưa ra các chiến lược cho tương lai một cách tốt nhất" - Trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh.
 

1
Sinh viên hào hứng đăng ký cơ hội tìm việc làm.


Đến với ngày hội việc làm, bạn Lê Hương Giang, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, bạn muốn tìm một công việc phát triển khả năng bản thân, giao tiếp tốt hơn cũng như phù hợp với chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp mình đang theo học.

"Em cũng hy vọng sẽ tiếp tục có những chương trình tương tự giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng để hoàn thiện bản thân, kỹ năng và kiến thức" - Giang nói./.

 

 

Theo VOV

.