Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ năm 2023

Thứ Bảy, 07/10/2023, 12:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 6/10, tại sân Quảng trường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, UBND thành phố đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thành phố lần thứ 9 năm 2023. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai mạc.

1
Lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu, người dân và du khách đã được hòa mình vào chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ, diễn viên tới từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh và các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

Đến với ngày hội năm nay có sự tham gia của 19 đoàn, với hơn 700 vận động viên, diễn viên đến từ 12 xã, phường và các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

1
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc ngày hội.

Ngoài các hoạt động thi Liên hoan dân ca, dân vũ, thi trình diễn, giới thiệu trang phục dân tộc,... Tại đây, các đơn vị tham gia còn tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các địa phương.

1
Gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của phường Him Lam tại ngày hội.

Đây còn là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố được gặp gỡ, giao lưu và tăng cường tình đoàn kết toàn dân tộc; cùng với đó là nhằm thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; góp phần gìn giữ và phát triển nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc./.

 

 

Văn Phú - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.