Điện Biên tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa

Thứ Tư, 05/08/2020, 13:40 [GMT+7]
Điện Biên TV – Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Điện Biên tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa như biểu diễn nghệ thuật, đóng cửa các điểm sân vận động, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi giải trí trên địa bàn.
a
Điện Biên dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Trước tình hình diễn biến phức tạp trở lại của dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trong cả nước. Để tránh các hoạt động tập trung đông người giúp giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa.

Trong đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường đến khi UBND tỉnh có thông báo tiếp theo; Tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh khuôn viên, trang thiết bị cơ sở kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa.

Đối với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, tham mưu cho UBND cấp huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật; các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi giải trí trên địa bàn. 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế khi cần thiết để bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.

Phát hiện, đấu tranh kịp thời những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng 2 dịch bệnh để trục lợi cá nhân; che giấu thông tin dịch bệnh gây khó khăn, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.