Điện Biên trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Chọn 15 bài thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc.

Thứ Ba, 21/07/2020, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chứcTổng kết, trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020.

1
BTC trao giải nhất cho các tác giả đạt giải

“Đại sứ Văn hóa đọc” là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Điện Biên, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động từ ngày 27/4/2020 đến ngày 25/6/2020. Sau gần 2 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được gần 2.400 bài dự thi của các em học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học Phổ thông trên toàn tỉnh.

1
BTC lựa chọn 15 bài thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bài dự thi đều đạt chất lượng, tiêu chí đề ra, nhiều bài thi được đầu tư công phu về nội dung, trình bày đẹp, logic chặt chẽ, có ý nghĩa giáo dục cao. Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích và 3 giải chuyên đề cho các tác phẩm đạt giải, đồng thời lựa chọn 15 bài thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc.

Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu thi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phát triển Văn hóa đọc, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập./.

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.