Đà Nẵng: Lễ hội ẩm thực quốc tế quy tụ 13 đầu bếp nổi tiếng thế giới

Thứ Ba, 04/06/2019, 07:20 [GMT+7]

Lễ hội ẩm thực quốc tế 2019 Đà Nẵng (DNIFF 2019) với chủ đề “Hương vị quê hương”, quy tụ 13 đầu bếp danh tiếng trên thế giới, vừa chính thức khai mạc tối 2/6 tại TP. Đà Nẵng.

1
Ảnh: VGP/Lưu Hương


DNIFF 2019 là sự kiện quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, với sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới, ông Thomas Andeas Gugler, cùng 13 đầu bếp danh tiếng là những chuyên gia ẩm thực đến từ các quốc gia Đức, Mexico, Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Singapore.

Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách, điểm nổi bật là mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia trên biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng, truyền thống của các quốc gia tại khu vực “Big Dish”(nồi khổng lồ).

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Đà Nẵng được New York Times bình chọn là thành phố đứng thứ 15 trong số 52 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong năm 2019 với những nét đặc sắc về nghỉ dưỡng và ẩm thực.

Lễ hội ẩm thực quốc tế là cơ hội để du khách trong và ngoài nước có thêm trải nghiệm do các đầu bếp danh tiếng thế giới thực hiện, đồng thời quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với bạn bè thế giới.

DNIFF 2019 kéo dài từ ngày 3-6/6.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.