Manchester United 3-2 Liverpool: Mưa bàn thắng trên sân Old Trafford (Vòng 4 FA Cup)

Thứ Hai, 25/01/2021, 07:23 [GMT+7]

 

1

Manchester United đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-2 để đưa 'Quỷ đỏ' lọt vào vòng 5 FA Cup.

Lịch thi đấu dày đặc khiến cả Manchester United và Liverpool đều để một vài trụ cột ngồi dự bị. Nếu như đội chủ nhà Manchester United thay thủ môn De Gea bằng Henderson, Van de Beek đá thay Bruno Fernandes thì Liverpool cho Mane ngồi dự bị, thay bằng Curtis Jones và để Rhys Williams đá trung vệ thay cho Henderson.

1 1

Khác với trận hòa 0-0 tại Ngoại hạng Anh cách đây ít hôm, Manchester United và Liverpool đều thi đấu tương đối cởi mở ngay từ những phút đầu tiên.

Greenwood trong lần được đá chính đã nỗ lực rất lớn. Ngay từ đầu trận, cầu thủ trẻ này đã có 2 pha uy hiếp khung thành Liverpool mà nếu không có một Alisson xuất sắc trong khung thành, Manchester United đã có bàn thắng mở tỷ số.

Không tấn công ồ ạt như Manchester United nhưng Liverpool mới là đội có bàn mở tỉ số. Phút 18, Firmino tung đường chuyền chọc khe vào giữa Lindeloef và Luke Shaw tạo điều kiện cho Mohamed Salah băng xuống bấm bóng qua người Henderson, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

1

Tuy nhiên, The Kop không có nhiều thời gian để ăn mừng khi Manchester United có câu trả lời gần như ngay lập tức. Phút 26, sau pha cướp bóng xuất sắc của Pogba, Rashford nhận bóng ở giữa sân rồi phất về góc đối diện cho Greenwood. Tuyển thủ Anh sau một nhịp đỡ bóng tung ra cú đá chéo góc bằng chân phải đưa trận đấu về vạch xuất phát.

1

Có được bàn thắng, Manchester United thi đấu hưng phấn hơn và họ liên tục ép sân Liverpool từ nhiều phía. Rất may cho Liverpool là các hậu vệ chơi cực kỳ tập trung, làm chủ được vòng cấm địa trong khi thủ môn Alisson chơi lên đồng trở thành lá chắn cuối cùng vững vàng.

Tuy nhiên khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu 3 phút, Fabinho để mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân, Greenwood đoạt bóng rồi chuyền vượt tuyến chính xác cho Rashford băng xuống dứt điểm hạ gục Alisson trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1 cho Manchester United ở phút 48.

1

Nếu như Liverpool có Fabinho thì Manchester United cũng có Cavani, cầu thủ phạm sai lầm tương tự như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. James Milner là người cướp bóng rồi băng lên tạo điều kiện cho Salah hoàn tất cú đúp.

1

Không muốn trận đấu phải kéo đến hiệp phụ, Solskjaer và Klopp đều đưa 2 ngôi sao quan trọng của mình là Bruno Fernandes và Sadio Mane vào sân. Tuy nhiên, chỉ có một cái tên đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình để trở thành người hùng.

Phút 78, từ một pha đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm của Liverpool, Bruno Fernandes đã khiến tất cả như vỡ òa với cú sút hướng đến góc xa căng như kẻ chỉ, không cho Alisson bất kỳ một cơ hội cản phá nào.

1

Dù tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm ở cuối trận nhưng Salah, Milner và cả Mane sau khi được tung vào sân cũng không thể tận dụng được. Liverpool đành chấp nhận thua cuộc 2-3 tại Old Trafford và nhìn Manchester United đoạt vé vào vòng 5 FA Cup.

Đối thủ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjær ở vòng tiếp theo sẽ là West Ham United. Các trận đấu tại vòng 5 sẽ diễn ra lúc 02:45 ngày 11/2.

Kết quả vòng 4 FA Cup đêm 24/1 rạng sáng 25/1:

Manchester United 3 - 2 Liverpool

Fulham 0 - 3 Burnley

Brentford 1 - 3 Leicester City

Chelsea 3 - 1 Luton Town

Everton 3 - 0 Sheffield Wednesday

Link: https://vtv.vn/bong-da-quoc-te/manchester-united-3-2-liverpool-mua-ban-thang-tren-san-old-trafford-vong-4-fa-cup-20210125040132889.htm

 

 

Theo VTV.VN

.