FIFA có thống kê đặc biệt về chuyển nhượng cầu thủ ở Việt Nam

Thứ Năm, 21/01/2021, 08:41 [GMT+7]

FIFA đã công bố thống kê về chuyển nhượng của bóng đá thế giới năm 2020, trong đó có những thông số đáng lưu ý về thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở Việt Nam.

FIFA vừa đưa ra thống kê tương đối chi tiết về các hoạt động chuyển nhượng của bóng đá thế giới năm 2020 ở tất cả các quốc gia thành viên. Những vụ chuyển nhượng ở quốc gia có nền bóng đá phát triển trên thế giới như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha được FIFA thống kê chi tiết ở rất nhiều khía cạnh như số cầu thủ đi, số cầu thủ đến ở mỗi quốc gia, thương vụ nào có giá trị cao nhất hay những cầu thủ ở độ tuổi nào thì thường được các đội bóng ưu tiên ký hợp đồng.

1
Những thương vụ chuyển nhượng ở bóng đá Việt Nam chưa được FIFA cập nhật một cách đầy đủ nhất. (Ảnh minh họa: Trần Tiến).

Tuy nhiên, với các nền bóng đá kém phát triển hơn, những thống kê mà FIFA đưa ra không đầy đủ như vậy. Theo đó, với các nước Đông Nam Á, FIFA chỉ thống kê được các thương vụ chuyển nhượng đến và đi cũng như có bao nhiêu CLB tham gia vào các vụ chuyển nhượng còn khía cạnh liên quan đến tài chính của các vụ chuyển nhượng ở Đông Nam Á hoàn toàn không được đề cập.

Theo con số FIFA đưa ra, trong năm 2020 đã có tổng cộng 54 thương vụ chuyển nhượng diễn ra ở Việt Nam. 25 cầu thủ đến và 29 cầu thủ đi. Số đội bóng liên quan đến các vụ chuyển nhượng nói trên là 12 CLB.

Tất nhiên, đây là những con số mà FIFA chỉ thống kê ở các giải đấu chuyên nghiệp và có đăng ký lên hệ thống quản lý chuyển nhượng quốc tế của FIFA (TMS).

Như vậy, có thể thấy các thương vụ chuyển nhượng ở bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á nói chung vẫn còn nhiều phức tạp và không phải vụ chuyển nhượng nào cũng được các CLB cập nhật lên hệ thống của FIFA./.

Link: https://vov.vn/the-thao/fifa-co-thong-ke-dac-biet-ve-chuyen-nhuong-cau-thu-o-viet-nam-831902.vov

 

 

Theo PV/VOV.VN

 

.